Vòng bảng UEFA Champions League, Bayern Munich - Manchester City: “Hùm xám” cất tiếng gầm?

Cập nhật: 17-09-2014 | 10:48:36

Biệt danh Hùm xám luôn khiến các đối thủ phải dè dặt mỗi khi chạm trán. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 18-9, Bayern Munich sẽ tiếp người quen cũ Man City trên sân Allianz-Arena trong khuôn khổ lượt đi vòng bảng UEFA Champions League (UCL).

Kết quả bốc thăm đã biến bảng E có thể được xem là bảng tử thần khi hội tụ 4 thế lực hùng mạnh của bóng đá châu Âu, gồm cựu vô địch UCL 2013 - Bayern Munich, Man City, AS Roma và hiện tượng CSKA Moskov. Mùa giải năm ngoái, Hùm xám xứ Bavaria và Man City đã 2 lần hội ngộ với chiến thắng 3-1 thuộc về Bayern Munich ở lượt đi, trong khi Man City bất ngờ giành lại thắng lợi 3-2 trên sân khách. Điều đó minh chứng cho cuộc đọ sức đầy kịch tính sắp diễn ra trên thánh địa Allianz-Arena vào giữa tuần này. Bayern Munich mất đi 2 công thần T.Kroos (chuyển đến Real Madrid) và Mandzukic (At.Madrid) nhưng bù vào đó, sự xuất hiện của Xabi Alonso và Lewandowski làm tăng cường hiệu quả tấn công cho đội chủ nhà. Hiện xếp sau Leverkusen ở vị trí nhì bảng tại Bundesliga, Hùm xám đang cân sức trên nhiều mặt trận và dĩ nhiên UCL vẫn là ưu tiên hàng đầu. Dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, Ribery gần như hoàn toàn bình phục và đã phát pháo, ấn định chiến thắng 2-0 trước Stuttgart hôm 13-9 vừa qua. Danh sách chấn thương của Hùm xám vẫn kéo dài với Schweinsteger, Martinez… nhưng rất may, Gotze đã đảm trách xuất sắc vai trò kiến tạo (mở tỉ số trong trận gặp Stuttgart). Nếu bộ đôi Lewandowski - Muller kết hợp hoàn hảo, Man City khó lòng chia điểm trong chuyến làm khách lành ít dữ nhiều lần này.

Sau một mùa giải thành công với chức vô địch Premier League, Man City vẫn chưa thực sự bắt nhịp (xếp thứ 4) với thành tích kém thuyết phục (thắng 2, hòa 1, thua 1) sau 4 vòng đấu. Trận hòa 2-2 trước Arsenal trên sân khách là kết quả chấp nhận được, nhưng 2 bàn thua cho thấy hàng thủ Man City cần được củng cố. Trên hàng công, Aguero vẫn chứng tỏ giá trị đích thực khi xếp thứ 2 sau D.Costa trong danh sách vua phá lưới Premier League (3 bàn). Trong 5 cuộc đọ sức gần đây, ưu thế phần nào nghiêng về Bayern Munich (thắng 3, thua 2). Thầy trò Pellegrini sẽ thi đấu quyết tâm nếu muốn có điểm tại Munich. Ở trận đấu cùng giờ tại bảng E, Roma sẽ giành lợi thế khi tiếp CSKA Moskov trên sân nhà.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên