vụ Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Trí Việt nhận làm thủ tục du học: Cần hoàn trả đủ học phí đã thu

Cập nhật: 13-07-2013 | 00:00:00

Báo Bình Dương số ra ngày 14-6 đã có bài phản ánh về việc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Trí Việt (TRIVICO), trụ sở tại số 508, đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP.TDM; dù chưa chọn được khóa học ở một trường bên Mỹ cho khách hàng, học sinh chưa được phỏng vấn cấp visa nhưng đã thu ngay cả trăm triệu đồng tiền học phí. Với kiểu làm ăn thiếu chuyên nghiệp, TRIVICO đã làm cho 2 con của ông Lê Bá Tòng, ngụ xã Chánh Mỹ, TP.TDM trễ mất một năm học và hồ sơ du học cũng không xong! Vụ việc vỡ lỡ, gia đình ông Tòng đã yêu cầu TRIVICO chấm dứt hợp đồng, hoàn trả học phí và hai bên đã tiến hành làm thủ tục thanh lý hợp đồng nhưng hiện TRIVICO vẫn chưa trả lại đủ khoản học phí đã nhận cho khách hàng!

Trao đổi với P.V, ông Tòng cho biết: “Sau khi tôi gửi đơn phản ánh kiểu làm ăn mất uy tín của TRIVICO và báo lên tiếng thì đến nay (9-7) phía TRIVICO chỉ mới hoàn trả cho gia đình tôi 300 triệu đồng tiền học phí đã thu, còn nợ hơn 150 triệu đồng. Liên quan đến việc này, nếu TRIVICO không chứng minh được việc sử dụng số tiền trên đúng theo mục đích như hợp đồng đã thỏa thuận thì tôi sẽ khởi kiện, yêu cầu phải trả lãi suất vì có hành vi chiếm dụng. Cụ thể: nếu TRIVICO không nộp học phí cho trường South Seattle Community College (Mỹ) mà lại thu tiền học phí thì đây là hành vi gian dối nên phải chịu trách nhiệm…”.

Như đã phản ánh, từ tháng 8-2012, do có nhu cầu cho 2 con đi du học tại Mỹ nên gia đình ông Lê Bá Tòng đã đến văn phòng của TRIVICO để được tư vấn chọn trường. Sau khi được tư vấn, ông Tòng đã thống nhất chọn trường South Seattle Community College, nơi có chương trình học bằng đôi (vừa học THPT của Mỹ, vừa học cao đẳng cộng đồng) để cho các con mình theo học. Để rút ngắn thời gian chuẩn bị giấy tờ và các thủ tục cần thiết khi xin visa cho con, ông Tòng đã thống nhất ký kết hợp đồng làm thủ tục du học. Theo đó, ngày 31-10-2012, ông Tòng và TRIVICO đã ký 2 hợp đồng số 301012/2012/TVDH-USA và 311012/2012/TVDH-USA để 2 con là L.N.T.M, SN 1996 và L.N.H.M, SN 1997 đi du học. Ngay sau đó, các giấy tờ liên quan đến thủ tục cũng đã được phía gia đình ông Tòng nộp đầy đủ theo như hướng dẫn của TRIVICO.

Điều “bất thường” là nội dung của 2 bản hợp đồng đã được ký kết trước đó hoàn toàn không thể hiện cụ thể tên trường, ngành học, cấp học, địa điểm… cũng như lệ phí tuyển sinh và chi phí nhập học từ nhà trường bên Mỹ nhưng TRIVICO đã thu ngay hơn 450 triệu đồng từ gia đình ông Lê Bá Tòng. Cụ thể, ngày 5-11-2012, phía TRIVICO yêu cầu ông Tòng nộp học phí và phí hợp đồng với số tiền là 457.846.600 đồng và phí chuyển tiền là 151.089 đồng.

Thiết nghĩ, TRIVICO cần nghiêm túc khắc phục những thiếu sót; đồng thời hoàn trả khoản tiền học phí đã “thu mà không du… học” được!

TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên