Vượt khó vươn lên viết những ước mơ

Cập nhật: 05-11-2018 | 07:31:00

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em Lê Nguyễn Xuân Uyên (ảnh), học sinh lớp 11A2, trường THPT Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An) luôn biết vượt khó vươn lên, nhiều năm qua đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt, em đã xuất sắc giành huy chương vàng môn địa lý tại kỳ thi học sinh giỏi cấp khu vực.

 

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên Lê Nguyễn Xuân Uyên rất hiểu nỗi vất vả của ba mẹ khi nuôi hai chị em ăn học. Không chỉ làm tròn bổn phận của người con mà còn là người chị thay ba mẹ chăm sóc và dạy học cho em trai. Ngoài việc đi học, thời gian còn lại, Uyên phụ giúp mẹ bán tạp hóa, phục vụ bán hàng ăn. Uyên bộc bạch: “Đối với em, mọi chi phí cho việc học đều rất khó khăn nên em luôn chi tiêu tiết kiệm, chủ yếu tập trung vào việc học và đầu tư vào kiến thức để đạt được ước mơ của mình”. Xuân Uyên luôn phấn đấu trong học tập để tự tìm các suất học bổng. Có được học bổng là em dùng để trang trải cho việc học. Bên cạnh đó, em thường xuyên học tập kinh nghiệm từ thầy cô, bạn bè trong lớp để dần hoàn thiện bản thân. Thầy cô chính là tấm gương cũng là động lực giúp em có khát khao, vun đắp ước mơ để sau này trở thành người có ích cho xã hội.

Mặc dù học đều các môn từ các môn tự nhiên, xã hội, nhưng Xuân Uyên vẫn đặc biệt dành niềm thích thú đối với môn địa lý. Với sở thích khám phá thế giới xung quanh nên em càng tìm hiểu, càng cảm thấy hứng thú với môn học này. Nhờ đó, năm học vừa qua, Uyên được chọn vào đội tuyển của trường để tham gia cuộc thi học sinh giỏi cấp khu vực. Với sự giúp đỡ của thầy cô giáo cùng với nỗ lực của bàn thân, em xuất sắc đạt huy chương vàng môn địa lý cấp khu vực. Đó không chỉ là vinh dự của bản thân em mà còn là niềm tự hào của nhà trường.

Ngoài thành tích học tập tốt, Xuân Uyên còn là một Bí thư Chi đoàn xuất sắc. Uyên tâm sự: “Tham gia công tác Đoàn giúp em trưởng thành hơn vì đây là môi trường dạy cho em thêm những kỹ năng sống”. Là bí thư chi đoàn lớp, Uyên luôn xây dựng khối đoàn kết, tình thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau tiến bộ. Nhờ đó, em luôn là thủ lĩnh xuất sắc của lớp, luôn được Đoàn trường đánh giá cao về tinh thần nhiệt huyết trong mọi phong trào Đoàn. Với nghị lực vượt khó vươn lên và những thành tích tiêu biểu trong học tập, Lê Nguyễn Xuân Uyên xứng đáng là một tấm gương sáng cho các học sinh trường THPT Trịnh Hoài Đức noi theo.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên