Xã Chánh Phú Hòa (Bến Cát): Thực hiện nhiều mô hình “làm theo” hiệu quả

Cập nhật: 06-01-2014 | 00:00:00

Ông Trần Thanh Liêm, Bí thư Đảng ủy xã Chánh Phú Hòa (Bến Cát), cho biết thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013, Đảng ủy xã đã triển khai thực hiện các mô hình mới, cách làm hay. Đến nay nhiều mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực như “Chào cờ đầu tuần”, “Lao động tri ân”, “Vệ sinh xóm ngõ theo ngày”…

Mô hình “Chào cờ đầu tuần” được Đảng ủy xã tổ chức vào lúc 7 giờ 15 phút thứ hai hàng tuần. Sau chào cờ, mỗi cán bộ, đảng viên được phân công đọc mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sau đó rút ra bài học, ý nghĩa câu chuyện và kiểm điểm, đánh giá việc cán bộ, đảng viên làm theo để biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân làm tốt, phê bình, kiểm điểm tập thể, cá nhân chưa làm tốt.

Đối với mô hình “Lao động tri ân” do Đoàn Thanh niên thực hiện đã tạo được tinh thần lao động cũng như nâng cao truyền thống uống nước nhớ nguồn của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã. Điển hình là Chi đoàn cơ quan, với những việc làm thiết thực, thường xuyên đến thăm, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng; dọn vệ sinh Đài tưởng niệm và Công viên Đoàn Thị Liên; vệ sinh, tu sửa các tuyến đường ấp 1A, ấp 3, ấp 9 và đường liên ấp.

Mô hình “Tiên phong vì môi trường” do Ủy ban MTTQVN xã thực hiện điểm tại ấp 2 đã tạo môi trường cảnh quan sạch đẹp, tạo điều kiện cho tổ nhân dân tự quản trong ấp gần dân, vận động nhân dân hưởng ứng và ý thức được vai trò chính của dân trong xây dựng nông thôn mới nên được nhân dân ủng hộ và thực hiện nhiệt tình. Còn mô hình “Vệ sinh xóm ngõ theo ngày” ban đầu được khiển khai tại Chi bộ ấp 1A, được nhân dân tích cực ủng hộ, thực hiện và nhân rộng, qua đó đã tạo môi trường sạch đẹp, cảnh quan thông thoáng trên địa bàn xã. Riêng mô hình “Cây xanh gia đình” đã tạo mỹ quan cho các tuyến đường tại ấp 2. Mỗi gia đình đều trồng cây xanh, làm rào, bỏ rác sinh hoạt đúng nơi quy định. Chi bộ cơ quan thì thực hiện mô hình “Phòng thoáng sân sạch”, qua đó cơ quan ngày càng khang trang hơn; cán bộ, công chức ý thức được nơi làm việc cũng như gia đình mình nên đã không ngừng cải thiện lề lối làm việc, văn minh nơi công sở.

Những mô hình gần dân mang lại hiệu quả thiết thực, tác động tích cực đến đời sống của nhân dân nên đã tạo được niềm tin, gắn kết thêm mối quan hệ giữa cán bộ ấp, các ban, ngành, lãnh đạo xã với nhân dân. “Những mô hình đã được các ấp nhân rộng, góp phần đưa Chánh Phú Hòa là xã đầu tiên của huyện Bến Cát trở thành xã nông thôn mới. Đây là cơ sở vững chắc để Đảng bộ xã tiếp tục đưa chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng gắn với kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)”, ông Trần Thanh Liêm khẳng định.

CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên