Xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng: Cần phát huy hiệu quả chợ quê

Cập nhật: 22-12-2017 | 09:12:22

Được đầu tư xây dựng gần 1,2 tỷ đồng, chợ Định Hiệp (xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng) đưa vào sử dụng vào năm 2005. Khoảng 12 năm nay, ngay trong lòng chợ vắng người mua bán. Ngôi chợ được đầu tư tiền tỷ không phát huy hiệu quả. Tuy nhiên nay cạnh đó lại chuẩn bị mọc lên một ngôi chợ khác!



Lòng chợ Định Hiệp cũ
(ảnh 1) và chợ mới hiện đang được xây dựng (ảnh 2)

Tiếp xúc với P.V, nhiều người dân địa phương tỏ ra băn khoăn về việc địa phương cho xây dựng ngôi chợ mới khá hoành tráng, nằm liền kề chợ cũ đang bỏ hoang phí. Ông N.V.N. cho rằng: “Thời gian qua ngôi chợ cũ Định Hiệp được Nhà nước đầu tư hơn 1 tỷ đồng, khá hoành tráng đang bị bỏ phí. Nguyên nhân dẫn đến chợ bỏ hoang là do cái bậc tam cấp cản trở việc người dân chạy xe máy vào trong lòng chợ để mua hàng khiến tiểu thương phải đem hàng hóa ra đường bày bán. Theo chúng tôi, thay vì xây chợ mới thì địa phương chỉ cần sửa chữa lại ngôi chợ cũ để phục vụ người dân. Chỉ cần đập cái bậc tam cấp, hạ nền chợ cũ và vận động tiểu thương vào chợ buôn bán thì ngôi chợ cũ sẽ được phát huy hiệu quả”.

Trong khi đó, bà T., một tiểu thương đang buôn bán tại chợ lại cho rằng: “Chợ Định Hiệp nằm gần chợ huyện Dầu Tiếng nên người dân địa phương chạy xe lên chợ huyện để mua bán. Đó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến chợ Định Hiệp ít người mua bán. Tôi e rằng dù địa phương có đầu tư vào việc xây chợ mới cũng sẽ tái diễn cảnh vắng người”.

Trả lời P.V về việc cho xây dựng ngôi chợ mới khá hoành tráng nằm liền kề ngôi chợ cũ Định Hiệp, ông Hoàng Minh Đức, Chủ tịch UBND xã Định Hiệp giải bày: “Khi chợ cũ Định Hiệp không phù hợp cho việc người dân vào chợ mua bán, hiện nay địa phương đang xây dựng một ngôi chợ mới với tổng mức đầu tư gần 1 tỷ đồng. Kinh phí xây dựng chợ mới từ nguồn Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Sở dĩ chúng tôi cho xây dựng chợ mới nằm liền kề chợ cũ là sau khi chợ mới được đưa vào sử dụng sẽ đấu nối với chợ cũ. Nghĩa là hai ngôi chợ sẽ trở thành điểm mua bán hấp dẫn của người dân địa phương”.

Đề cập về vấn đề sửa chữa lại chợ cũ Định Hiệp cho phù hợp, ông Hoàng Minh Đức cho biết thêm: “Tới đây chúng tôi sẽ hạ nền, đập cái bậc tam cấp chợ cũ và xin kinh phí nâng mặt đường hai bên chợ. Vậy là người dân sẽ dễ dàng vào chợ mua bán. Cụ thể của việc sắp xếp, bố trí cho tiểu thương mua bán trong lòng chợ là tới đây diện tích trong lòng chợ cũ sẽ là nơi buôn bán hàng khô, đồ điện tử; còn ngôi chợ mới sẽ là nơi nuôn bán hàng tươi, hàng cá thịt và hàng rau. Đây là giải pháp để “cứu” chợ cũ Định Hiệp, cũng như đáp ứng nhu cầu mua bán của người dân địa phương trong thời gian tới”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên