Xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên: Phối hợp làm công tác dân vận

Cập nhật: 02-12-2014 | 08:40:00

Thời gian qua, xã Hiếu Liêm đã phối hợp chặt chẽ với Lữ đoàn 550 (Quân đoàn 4) và Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Bắc Tân Uyên thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Một trong những hoạt động ý nghĩa của việc phối hợp với các đơn vị quân đội trong công tác dân vận trên địa bàn xã là làm đường giao thông nông thôn (GTNT) nhằm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Ông Nguyễn Thanh Lâm, Chủ tịch UBND xã Hiếu Liêm cho biết, người dân trong xã chủ yếu sống dựa vào làm nông nghiệp. Chính vì thế, làm sao để tạo thuận lợi về giao thông cho bà con thúc đẩy sản xuất nông nghiệp là mối quan tâm hàng đầu của chính quyền xã. Bởi khi đường sá tốt, việc vận chuyển nông sản của bà con sẽ dễ dàng hơn. Vì vậy, trong việc phối hợp làm công tác dân vận, xã đã tập trung sửa chữa, nâng cấp hệ thống đường GTNT. Trong các đợt ra quân làm công tác dân vận năm 2014, địa phương đã huy động một lực lượng phối hợp lớn để phát quang, sửa chữa 2 tuyến đường dài 4km từ văn phòng ấp Cây Dừng đến trang trại Hoa Vàng và tuyến đường từ ngã ba quán Bảy Thu đến bến đò Hiếu Liêm thuộc ấp Chánh Hưng. Lực lượng tham gia làm đường ngoài các cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 550, Ban CHQS huyện, còn có hơn 100 cán bộ, đoàn viên, hội viên, các ban ngành, đoàn thể của xã, ấp và nhân dân tham gia.

Các chiến sĩ Lữ đoàn 550 tham gia làm đường giao thông nông thôn tại ấp Cây Dừng, xã Hiếu Liêm. Ảnh: K.TUYẾN

Bà Bùi Thị Nga, người dân ở ấp Cây Dừng nói: “Việc phối hợp giữa chính quyền địa phương và những chiến sĩ, người dân trong xã đã góp phần tích cực, thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới. Từ đó, các tuyến đường trong xã đã được nâng cấp, tu sửa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đẩy mạnh sản xuất cũng như đi lại, sinh hoạt dễ dàng hơn…”.

Song song với làm đường GTNT, trong quá trình phối hợp với chính quyền, Lữ đoàn 550 còn tổ chức nhiều đợt khám bệnh và phát thuốc cho người nghèo. Cụ thể, trong năm 2014, lữ đoàn đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 100 đối tượng thuộc gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Theo ông Nguyễn Thanh Lâm qua những đợt làm công tác dân vận, chính quyền còn cùng với các đơn vị phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhờ đó, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới đã tạo sức lan tỏa lớn, được người dân đồng tình, ủng hộ. Ngoài ra, sự phối hợp này còn gắn chặt thêm tình quân dân. “Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục phối kết hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội để tổ chức các đợt ra quân, đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương”, ông Lâm nói.

 

KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên