Xã Thanh An: Giao thông kết nối, tạo đà phát triển

Cập nhật: 22-06-2021 | 08:22:04

Thanh An có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội ổn định với cơ cấu kinh tế hài hòa. Trong đó, việc đầu tư xây dựng, nâng cấp những công trình giao thông sẽ góp phần tạo tiền để để địa phương này cất cánh.

Thời gian qua xã Thanh An đã triển khai hiệu quả nhiều công trình giao thông. Theo đó, tính đến tháng 6-2021, xã đã nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng nhiều công trình giao thông cấp huyện, xã với tổng vốn đầu tư ước đạt 8,86 tỷ đồng. Cụ thể, xã vừa đưa vào sử dụng công trình duy tu, dặm vá đường giao thông nội đồng ấp Xóm Mới, Cỏ Trách, tổng chiều dài 1.937m với tổng kinh phí đầu tư 997 triệu đồng.

 Xây dựng đường vào Trung tâm văn hóa cộng đồng xã Thanh An

Các công trình do xã làm chủ đầu tư cũng được nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng hiệu quả. Trong đó, các công trình đường xương cá bê tông đấu nối trực tiếp tới ĐT744 và các tuyến đường huyện cũng được chú trọng đầu tư xây dựng đồng bộ. Trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND xã Thanh An cho biết trong 6 tháng đầu năm, xã đã hoàn thành nghiệm thu đối với 4 công trình, gồm: Nâng cấp bê tông nhựa tuyến đường từ ĐT744 đến Văn phòng ấp Cần Giăng, chiều dài 100,7m, kinh phí 420 triệu đồng; nâng cấp bê tông xi măng các tuyến đường giao thông nông thôn (GTNT) ấp Cần Giăng, xã Thanh An, tổng chiều dài 818,3m, tổng kinh phí 1,222 tỷ đồng; nâng cấp bê tông nhựa tuyến đường GTNT từ ĐH711 đến nhà ông Dũng, ấp Thanh Tân, chiều dài 240,95m, tổng kinh phí 464 triệu đồng; nâng cấp bê tông nhựa tuyến đường GTNT từ ĐT744 đến đất ông Tư Mặt, ấp Bến Tranh, chiều dài 525m, tổng kinh phí 1,162 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong thời gian này xã cũng đang thi công nâng cấp các tuyến đường GTNT, như: Công trình nâng cấp bê tông nhựa tuyến đường xi măng đoạn từ đất ông Đức đến đường Hồ Chí Minh, chiều dài 501,5m, tổng kinh phí 1,193 tỷ đồng; công trình nâng cấp bê tông nhựa tuyến đường từ nhà ông Phong đến nhà bà Đường, chiều dài 489m, tổng kinh phí 1,219 tỷ đồng; công trình nâng cấp sỏi đỏ các tuyến đường nội bộ nghĩa trang nhân dân xã Thanh An, chiều dài 759,8m, tổng kinh phí 335,2 triệu đồng; công trình nâng cấp bê tông nhựa tuyến đường từ nhà ông Thảo đến nhà ông Nen, chiều dài 441,4m, tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng; công trình nâng cấp bê tông nhựa tuyến đường từ nhà bà Viên đến nhà ông Thi, chiều dài 205,4m, tổng kinh phí 752,3 triệu đồng.

Là địa phương có nhiều dấu ấn trong quá trình xây dựng nông thôn mới, Thanh An có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội ổn định với cơ cấu kinh tế hài hòa. Trong đó, việc đầu tư xây dựng, nâng cấp những công trình giao thông sẽ góp phần tạo tiền để để địa phương này cất cánh.

 KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết
Tags
Thanh An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên