Xây dựng nhiều mô hình mới

Cập nhật: 08-08-2017 | 09:45:43

“Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia tổ chức hội”, đây là mục tiêu mà Hội LHPN TX.Dĩ An đã và đang thực hiện gắn với thực hiện phong trào học tập, làm theo Bác, để ngày càng khẳng định vai trò của tổ chức hội trong công tác và phong trào phụ nữ trên địa bàn.

Gắn học tập, làm theo Bác với nhiệm vụ đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, Hội LHPN các cấp ở TX.Dĩ An đã không ngừng xây dựng những mô hình mới phù hợp với đặc thù của phong trào, công tác hội phụ nữ tại địa phương. Nổi bật là 4 mô hình “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên”, “Thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, “Chi hội chủ động công tác” và “Địa chỉ tin cậy” gắn với các hoạt động phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc.


Hội LHPN TX.Dĩ An tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức hội phụ nữ cơ sở với chuyên đề “Chi hội chủ động công tác”.
Ảnh: T.THẢO

Trong đó, mô hình “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên” đã được đông đảo chị em phụ nữ trên địa bàn đồng tình hưởng ứng. Với mục đích là gần gũi hội viên để hiểu hội viên và giúp đỡ hội viên nên các cán bộ hội thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc các chị em là chủ hộ nghèo, hộ cận nghèo (theo tiêu chí của tỉnh), hộ gia đình hội viên đăng ký nhưng chưa đạt hộ gia đình “5 không, 3 sạch”… Qua đó, tổ chức hội xem xét, có hướng giúp đỡ phù hợp. Nhờ đó, nhiều chị em đã được giúp đỡ kịp thời về vốn, phương thức làm ăn, nuôi dạy con cái… Từ các mô hình này, Hội LHPN TX.Dĩ An đã kịp thời giúp cho nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường...

Một trong những mô hình mới được các cấp hội đẩy mạnh triển khai thực hiện là “Chi hội chủ động công tác”. Để mô hình này thực sự có hiệu quả, thúc đẩy phong trào phụ nữ của thị xã phát triển, Hội LHPN TX.Dĩ An đã tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức hội phụ nữ cơ sở với chuyên đề “Chi hội chủ động công tác” nhằm trao đổi kinh nghiệm, tìm ra giải pháp xây dựng cơ sở hội vững mạnh. Tại các buổi tọa đàm, cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh những tồn tại, khó khăn trong triển khai thực hiện các hoạt động hội ở cơ sở như tập hợp hội viên, phụ cấp cho cán bộ hội, hỗ trợ hội viên khó khăn... Ngoài ra, tại tọa đàm, các chị em cũng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng tổ chức hội cơ sở, nhất là cấp chi hội đạt yêu cầu vững mạnh, trong đó nhấn mạnh vai trò chủ động của các chi hội trưởng, việc động viên khen thưởng kịp thời, tổ chức phong phú đa dạng các hoạt động trên cơ sở đáp ứng nhu cầu thiết thực của hội viên về phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Bà Nguyễn Hồng Gấm, Chủ tịch Hội LHPN TX.Dĩ An cho biết, để tập hợp chị em phụ nữ vào tổ chức hội, hội cố gắng tìm kiếm những mô hình mới, phù hợp. Hiện TX.Dĩ An có 9 hội phụ nữ cơ sở trực thuộc; cấp phường có 41 chi hội phụ nữ khu phố, 4 chi hội phụ nữ trong doanh nghiệp với 550 tổ phụ nữ. Hội hiện có gần 24.500 hội viên, trong đó có trên 3.500 hội viên nòng cốt. Trong những năm qua các cấp hội đã áp dụng, thực hiện khoảng 40 mô hình với 356 câu lạc bộ để thu hút đông đảo chị em tham gia. Để phong trào đạt hiệu quả cao, Hội LHPN TX.Dĩ An đã lựa chọn đúng nhiệm vụ trọng tâm của năm và đề ra nhiều giải pháp tập trung chỉ đạo dứt điểm, tạo nên các đợt thi đua sôi nổi trong các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn. Những nhiệm vụ trọng tâm đều được gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thể hiện qua các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế; nuôi dạy con tốt; xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”…

Có thể nói với phương châm: “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức hội”, phong trào phụ nữ ở TX.Dĩ An ngày càng đi vào chiều sâu, mở rộng đến nhiều đối tượng. Nội dung, phương thức hoạt động không ngừng được đổi mới, thiết thực và phù hợp với đông đảo phụ nữ. Các hình thức tập hợp phụ nữ đã góp phần nâng cao tỷ lệ phụ nữ tham gia công tác hội. Qua đó, các hoạt động bảo vệ quyền lợi và chăm lo cho phụ nữ ngày càng thể hiện trên nhiều mặt, mở rộng đối tượng được chăm lo. Vai trò và uy tín của tổ chức hội ngày càng được nâng lên, tạo được niềm tin trong hội viên phụ nữ...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên