Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 14-10-2017 | 06:23:35

 Với mục đích xây dựng văn hóa giao thông, thời gian qua, Đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh đã tăng cường hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) trong lực lượng thanh niên công nhân (TNCN) bằng nhiều chương trình cụ thể.

Ngày mai (15-10), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức “Ngày hội thanh niên công nhân với văn hóa giao thông” năm 2017 tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh. Tham gia ngày hội là đoàn viên, TNCN đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp. Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, ngày hội diễn ra với hoạt động nói chuyện chuyên đề “TNCN với văn hóa giao thông”, hội thi lái xe an toàn cho TNCN, chương trình giao lưu văn nghệ và diễn tiểu phẩm về ATGT. Ngoài ra, ngày hội còn có hội thi thời trang giấy “TNCN với ATGT” và các gian hàng đổi, bán giảm giá mũ bảo hiểm, trưng bày hình ảnh, tuyên truyền về ATGT”.

 Biểu diễn thời trang từ vật liệu tái chế trong ngày hội văn hóa giao thông ở Khu công nghiệp Bình Đường (phường An Bình, TX.Dĩ An). Ảnh: N.Ý

Để thực hiện tốt mục đích tuyên truyền ATGT trong TNCN, thời gian qua, tổ chức Đoàn thanh niên trên địa bàn có nhiều công nhân lao động sinh sống cũng đã tích cực tổ chức hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp. Anh Trần Bảo Lâm, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Để tăng cường hiệu quả tuyên truyền về ATGT trong TNCN, Thị đoàn đã chọn địa điểm tổ chức ngày hội “Văn hóa giao thông” tại Khu công nghiệp Bình Đường (phường An Bình). Ngày hội đã thu hút đông đảo TNCN tham gia các hoạt động như tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, tư vấn pháp luật và xem biểu diễn thời trang với chủ đề ATGT từ vật liệu tái chế. Bên cạnh đó, Thị đoàn triển khai đến các cơ sở Đoàn phối hợp với các chi hội TNCN nhà trọ tổ chức tuyên truyền về ATGT, văn hóa giao thông trong hội viên TNCN…”.

Tại xã Thanh An (huyện Dầu Tiếng), Huyện đoàn Dầu Tiếng cũng đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân phát tờ rơi tuyên truyền về ATGT cho TNCN tại cụm công nghiệp Thanh An và diễu hành tuyên truyền về ATGT trên tuyến đường ĐT744… Bên cạnh đó, Huyện đoàn Dầu Tiếng còn duy trì hiệu quả nhiều hoạt động tuyên truyền ATGT trong TNCN, nổi bật là hội thi kỹ năng lái xe an toàn, tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và tặng mũ bảo hiểm…

Tại phường An Phú (TX. Thuận An), một địa bàn tập trung nhiều công nhân lao động và tiếp giáp với các tuyến đường chính liên huyện, vào những giờ cao điểm, lượng xe lưu thông trên địa bàn phường rất đông đúc. Từ thực tế này, Phường đoàn An Phú đã tổ chức các hoạt động “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Tham gia hoạt động này, TNCN được hướng lẫn lái xe an toàn, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, tìm hiểu về ATGT để nâng cao hiểu biết về nguyên tắc lái xe an toàn và tham gia giao thông đúng luật.

Theo anh Nguyễn Tấn Đạt, trong thời gian tới, công tác tuyên truyền ATGT trong TNCN sẽ tiếp tục được Đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh chú trọng tổ chức thực hiện, nhằm làm thay đổi nhận thức về ATGT và nâng cao nếp sống văn minh đô thị, góp phần làm giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông.

  NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên