Xuân sẻ chia, xuân yêu thương

Cập nhật: 20-01-2017 | 07:37:30

Hòa cùng không khí hối hả của những ngày cuối năm, tuổi trẻ Công an tỉnh cũng đã và đang cố gắng đóng góp những phần công sức, chia sẻ những phần quà xuân vui tươi và đầy ý nghĩa tại đơn vị cũng như mang hương xuân ấm áp về với các vùng biên cương của Tổ quốc. 

Những món quà của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã góp phần mang đến một mùa xuân ấm áp tại vùng biên giới. Ảnh: T.LÊ

 Với ý nghĩa sẻ chia niềm vui cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an đang làm nhiệm vụ, vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức ngày hội xuân Đinh Dậu với nhiều hoạt động mới mẻ, thú vị, tạo được nhiều dấu ấn đối với CBCS trong toàn lực lượng. Ngày hội đã thu hút 16 gian hàng là 16 đơn vị khối thi đua trực thuộc, huyện, thị, thành phố và các đơn vị khách mời tham dự. Mỗi gian hàng mang một đặc trưng về tết khác nhau. Mỗi món ăn, mỗi phần bài trí không chỉ mang nhiều ý nghĩa, đậm vị tết mà còn rất đẹp mắt, bày trí công phu. Thượng úy Trần Hữu An, Bí thư Đoàn cơ sở Công an TP.Thủ Dầu Một chia sẻ: “Với chủ đề là “Tết sum vầy”, chúng tôi đã thiết kế một gian hàng mang hơi hướng của một vườn quê Tây Nam bộ, có mâm ngũ quả, có bánh chưng, có thịt kho tàu... Qua chương trình này, chúng tôi cũng muốn cảm ơn Ban tổ chức đã tạo một sân chơi ý nghĩa. Hoạt động này đã phần nào giúp CBCS thêm phần gắn kết, nhộn nhịp cùng đón xuân sang”. Bên cạnh việc tổ chức gian hàng ẩm thực, Ban tổ chức cũng tạo ra một sân chơi với những trò chơi dân gian đầy thú vị như đập niêu, nhảy sạp... thu hút rất đông CBCS trẻ tham dự, tạo nên không khí đầy sôi nổi cho ngày hội.

Với ý nghĩa “Xuân biên cương - Xuân tình nguyện năm 2017”, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn, Đoàn trường Cao đẳng Y tế, Công ty Colgate và Ban Y tế Công an tỉnh tổ chức các hoạt động “Xuân biên cương - Xuân tình nguyện” 2017 tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước với các nội dung như tổ chức các hoạt động “Vì sức khỏe cộng đồng”; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 100 đối tượng là gia đình chính sách, người có công, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập; tổ chức hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, chăm sóc, bảo vệ răng miệng, tặng quà cho 150 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập; tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên 2 đơn vị (Bộ đội biên phòng Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập và Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước) với tổng kinh phí trị giá 55 triệu đồng.

Dịp này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã đến thăm, tặng quà, chúc tết CBCS tại Đồn Biên phòng Đắk Ơ và Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước. Các thành viên trong đoàn đã được nghe đại diện lãnh đạo các đơn vị thông tin về tình hình hoạt động và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới trong năm 2016, hướng dẫn tham quan, giới thiệu về cuộc sống hàng ngày của các chiến sĩ tại đồn biên phòng. Có thể nói, những hoạt động của tuổi trẻ Công an tỉnh đã và đang góp phần làm cho mùa xuân thêm ý nghĩa tại vùng biên giới, đem đến một mùa xuân ấm áp cho các em nhỏ ở những địa bàn còn nhiều khó khăn.

THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên