Ý nghĩa từ hành trình theo chân Bác

Cập nhật: 23-09-2019 | 08:00:22

Thực hiện tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến nay, có thể thấy các hành trình đã có tác dụng giáo dục về truyền thống, lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng cho ĐVTN.

 Thành đoàn Thủ Dầu Một tham gia hành trình theo chân Bác tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: KIM VÂN

 Là một trong những đơn vị tổ chức hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” khá sớm, ngay từ những ngày tháng 3 nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2019), Huyện đoàn Phú Giáo đã tổ chức hành trình “Tuổi trẻ Phú Giáo nhớ lời Di chúc theo chân Bác” và chương trình Ngày đoàn viên năm 2019 tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh. Tại đây, đoàn lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và cán bộ, ĐVTN đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; tham quan một số điểm trong khu di tích gắn liền với lịch sử chiến đấu của quân và dân Củ Chi; xem phim tư liệu về diễn biến các cuộc chiến tranh ở địa đạo Củ Chi cũng như được giới thiệu về lịch sử cùng các hệ thống đường hầm...

Tại TX.Thuận An, BTV Thị đoàn, Hội Cựu Chiến binh, Hội Cựu Thanh niên xung phong thị xã cũng đã tổ chức hành trình về nguồn “Tuổi trẻ Thuận An nhớ lời Di chúc theo chân Bác” tại Khu di tích trường Dục Thanh, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Theo đó, đoàn đã đến viếng thăm, dâng hoa, dâng hương lại Bảo tàng Hồ Chí Minh tại tỉnh Bình Thuận; tham quan Khu di tích trường Dục Thanh; tham gia chương trình nói chuyện chuyên đề về thân thế, cuộc đời, hoạt động cách mạng và những cống hiến vĩ đại của Bác đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam. Thông qua đó đã tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa, tầm quan trọng Di chúc của Bác gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng đến với hành trình theo chân Bác các cán bộ, ĐVTN Thành đoàn Thủ Dầu Một đã đến thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh và Dinh Độc lập (TP.Hồ Chí Minh) để cùng tìm hiểu lịch sử, về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh… Và, sắp tới đây, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, chào mừng thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VII nhiệm kỳ 2019-2024. Qua đó, hơn 50 đại biểu sẽ tham gia chương trình về nguồn, hành trình đi về “địa chỉ đỏ”, đến với một số địa điểm có liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các cá nhân tiêu biểu tham gia hành trình lần này là các cá nhân được xét chọn qua đợt thi đua cao điểm, đợt sinh hoạt chính trị và tổ chức hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tỉnh. Xuất phát từ những ngành nghề khác nhau, đại diện cho các tầng lớp thanh niên nhưng tựu trung họ là những cá nhân tiêu biểu cho tinh thần thi đua học tập và làm theo Bác.

Anh Lê Hoàng Tiến, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Bình Dương, chia sẻ: “Với tôi việc đạt được danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ năm 2019 là một vinh dự cho bản thân. Và đặc biệt khi biết mình là 1 trong 50 đại biểu được dự hành trình theo chân Bác cấp tỉnh với tôi là một niềm vui to lớn. Từ khi học cấp 3, tôi đã ý thức đựơc việc kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc, đặc biệt là việc học tập, làm theo Bác. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, của một người cán bộ Đoàn, tôi luôn tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên trong trường về trách nhiệm, xung kích, tình nguyện, tích cực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước trong thời đại mới”.

Chị Đoàn Thị Thúy Phượng, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo, cũng chia sẻ: “Thấm nhuần lời dặn trong Di chúc của Bác, những năm qua, chúng tôi - những người cán bộ Đoàn, ĐVTN Phú Giáo bằng ý chí quyết tâm, nghị lực, trí tuệ, sức trẻ và sự sáng tạo không ngừng, sẵn sàng đương đầu với thử thách, không quản ngại khó khăn, luôn cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập, lao động và khẳng định bản thân, quyết tâm thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác, góp phần cùng với địa phương thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…”.

Tin rằng, hành trình theo chân Bác không chỉ là những chuyến tham quan, về nguồn, đi về “địa chỉ đỏ” mà còn là hành trình soi sáng suốt đời, để mỗi ĐVTN trong tỉnh ra sức học tập, làm theo tấm gương vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên