7/7 huyện, thị, thành phố đạt tiêu chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Cập nhật: 04-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 4-3, Ban Văn hóa xã hội HĐND do Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Trưởng ban VHXH HĐND tỉnh Nguyễn Minh Giao làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục - Đào tạo và UBND các huyện, thị, thành phố về tình hình thực hiện công tác phổ cập giáo dục (PCGD) mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Để đạt các mục tiêu đã đề ra trong đề án, ngành GD-ĐT phối hợp với các địa phương, ngành chức năng dành quỹ đất xây dựng trường mầm non; tích cực huy động trẻ 5 tuổi ra lớp; tham mưu tỉnh ban hành nhiều chế độ chính sách cho giáo viên và trẻ 5 tuổi. Từ sự chung sức của toàn xã hội, đến tháng 10-2013, có 86/91% xã phường, thị trấn; 100% huyện, thị, thành phố đạt tiêu chuẩn phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi.

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Minh Giao đã ghi nhận đề án thực hiện đạt đúng giai đoạn đặt ra, giai đoạn còn lại tiếp tục thực hiện đạt và vượt mục tiêu, chỉ tiêu. Ông cũng lưu ý ngành phải rà soát, so sánh đề án với quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội cũa tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; dự báo sự gia tăng trẻ giai đoạn 2014-2015 và 2015-2020 để tính toán thực hiện công tác PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi. Thời gian tới, Ban VHXH HĐND tỉnh sẽ tác động tỉnh có những chính sách hỗ trợ cho những doanh nghiệp, cá nhân tham gia xã hội hóa giáo dục.

A.Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=287
Quay lên trên
X