Bình Dương là vùng đất nghĩa tình, đáng sống

Cập nhật: 31-12-2021 | 06:40:40

Là vùng đất hội tụ, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, Bình Dương luôn quan tâm chăm lo mọi mặt đời sống người dân. Có dịp trò chuyện với những người đang sinh sống, làm việc, học tập trên mảnh đất Bình Dương hôm nay, chúng tôi thấy tuy mỗi người có những hoàn cảnh sống, công việc và độ tuổi khác nhau nhưng tất cả đều có chung nhận định: Bình Dương là vùng đất hiền hòa, nghĩa tình, đáng sống. Tại đây, mọi người đều có điều kiện phát triển năng lực bản thân để vươn đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 Bình Dương luôn quan tâm chăm lo, chia sẻ khó khăn với công nhân lao động

Anh ĐOÀN VĂN QUÂN, Công ty Green Chem (KCN Sóng Thần 3, TP.Thủ Dầu Một): Bình Dương là thành phố đáng sống

Tôi từ Bình Phước đến Bình Dương học tập và làm việc hơn 10 năm nay. Ngày tôi đặt chân đến vùng đất này, khi đó thành phố mới Bình Dương còn là vùng đất ruộng, người dân canh tác hoa màu và cây trái. Vậy mà chỉ trong thời gian ngắn, nó đã trở thành một thành phố thông minh với cơ sở hạ tầng hiện đại. Với tốc độ phát triển như thế này, sẽ rất khó hình dung được sự phát triển của Bình Dương nói chung, cũng như thành phố mới và các huyện phía bắc của tỉnh trong 10 năm sau. Đây là một thành phố đáng sống để học tập, làm việc và định cư lâu dài.

Bên cạnh phát triển mạnh về kinh tế, hệ thống y tế, giáo dục, cũng như các công trình phúc lợi phục vụ người dân, công nhân được các cấp chính quyền đẩy mạnh đầu tư, nâng cao chất lượng. Từ chỗ địa phương phát triển mạnh về giáo dục, mở ra các trường đại học đẳng cấp hay các trường cao đẳng nghề chất lượng đã tạo điều kiện tốt cho công nhân, người lao động (NLĐ) vừa học, vừa làm để vươn lên thành đạt. ..

Anh NGUYỄN VĂN CẢ, Công ty Giày Kim Xương (phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một): Người Bình Dương hiền hòa, giàu lòng nhân ái

Điều làm tôi ấn tượng nhất khi chọn vùng đất này để sống, lập nghiệp là được sự quan tâm chu đáo từ các cấp chính quyền, đặc biệt là các tổ chức công đoàn Bình Dương khi luôn đồng hành cùng NLĐ, giúp họ vượt qua khó khăn, bệnh đau. Điển hình như đợt cao điểm dịch bệnh vừa qua, bên cạnh các gói hỗ trợ chính sách của tỉnh, Trung ương, các cấp công đoàn không ngại khó khăn, bất chấp hiểm nguy lao vào vùng dịch, tìm đến từng khu trọ để hỗ trợ gạo, mì gói, rau củ và nhu yếu phẩm. Họ chăm lo cho NLĐ như người thân của mình. Hơn nữa, con người Bình Dương hiền hòa và thân thiện, đã làm nên thương hiệu riêng cho Bình Dương khi vào ngày đầu xuân, người người, nhà nhà làm từ thiện cho du khách vui xuân. Đó là thay lốp, sửa xe, phát nước suối, bánh mì, hủ tiếu, cơm hộp... miễn phí hoàn toàn cho khách.

Anh PHẠM HỒNG LỰC, Công ty Dulopillo (KCN Việt Nam - Singapore, TP.Thuận An): Bình Dương không bỏ rơi người lao động

Tôi thấy đời sống NLĐ tại Bình Dương được các cấp quan tâm, chăm lo mọi mặt. Hàng trăm ngàn lao động từ các tỉnh, thành về Bình Dương lập nghiệp đã ổn định cuộc sống, rất nhiều người đã có nhà riêng. Với tiến trình phát triển nhanh về công nghiệp, Bình Dương mở ra cơ hội việc làm cho nhiều người, cùng với đó thu nhập của NLĐ đang ngày càng tăng cao. Tôi đặc biệt quan tâm đến dự án nhà ở xã hội cho NLĐ có thu nhập thấp mà Bình Dương đã thực hiện trong nhiều năm qua. Cùng với đó, các cấp chính quyền luôn đồng hành với NLĐ trong mọi hoàn cảnh. Nếu không may công ty bị phá sản, chủ doanh nghiệp bỏ trốn, NLĐ được công đoàn trợ giúp, chia sẻ khó khăn và tìm việc làm mới. ..

Ông TRẦN VĂN VŨ (thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên): Mảnh đất mang lại cuộc sống ấm no cho mọi người

Tôi rất vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển nhanh của tỉnh. Thành phố mới Bình Dương giờ đây được mọi người nhắc đến như một hòn ngọc sáng ở khu vực miền Đông Nam bộ nên bản thân tôi càng thấy tự hào hơn. Cùng với sự phát triển của tỉnh, các vùng nông thôn ngày càng đổi mới. Quê hương Tân Bình của tôi cũng từng ngày thay đổi diện mạo, trở thành thị trấn của huyện. Sự phát triển của tỉnh không chỉ mang lại cuộc sống ấm no cho người dân Bình Dương mà cho tất cả mọi người đã chọn Bình Dương là quê hương thứ 2. Hy vọng rằng thế hệ trẻ hôm nay của tỉnh sẽ tiếp nối truyền thống ông cha để ngày càng phát huy truyền thống Sông Bé - Bình Dương, làm rạng danh địa phương “đất lành chim đậu” Bình Dương.

Chị NGUYỄN THỊ HỒNG PHƯỢNG (tiểu thương phường Bình Nhâm, TP.Thuận An): Tự hào với những kết quả phát triển của tỉnh nhà

Bình Dương luôn bảo tồn và phát huy những nét đẹp độc đáo về văn hóa truyền thống. Nhờ địa phương tích cực triển khai thực hiện những đề án bảo tồn làng nghề truyền thống, tôi đã có thêm nhiều điều kiện tiếp nối nghề làm heo đất của gia đình. Là người dân Bình Dương, tôi luôn tự hào với những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được trong 25 năm qua. Tôi mong rằng địa phương sẽ tiếp tục có những chủ trương, chính sách mới để tiếp tục đưa Bình Dương trở thành nơi đáng sống, các tiểu thương có thêm điều kiện phát triển để đóng góp vào sự nghiệp chung của tỉnh, người dân được đáp ứng các nhu cầu về sinh hoạt đời sống văn hóa tinh thần.

Em PHẠM TRẦN BẢO TRÂM (cử nhân ngành kế toán vừa tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương): Mong muốn cống hiến sức trẻ cho vùng đất Bình Dương

Lựa chọn đến Bình Dương sinh sống và học tập giúp tôi ngày càng tiến gần tới ước mơ của mình hơn. Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Phú Yên nhưng khi đến Bình Dương, tôi càng thấy yêu vùng đất này hơn bởi những cơ hội phát triển bản thân mà tỉnh mang lại. Ở đây có môi trường học tập đa dạng, có nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các trung tâm dạy nghề. Nhiều trường có bề dày đào tạo chất lượng. Với tốc độ phát triển kinh tế và công nghiệp nhanh, cùng với việc xây dựng thành phố thông minh, nhu cầu về nguồn lực được đào tạo có chất lượng của Bình Dương là vô cùng lớn. Đó là cơ hội việc làm lớn dành cho sinh viên mới ra trường như em. Bước sang năm mới 2022, em hy vọng sẽ sớm tìm được việc làm như ý để có thể cống hiến sức trẻ, trí tuệ cho sự phát triển của Bình Dương.

QUANG TÁM - MINH HIẾU (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên