Arsenal 4-1 Wigan: Tân vương FA Cup xuống hạng

Cập nhật: 15-05-2013 | 00:00:00

2 đội bước vào trận đấu với nhiệm vụ giành trọn 3 điểm để hoàn thành mục tiêu riêng của mình. Nhưng chỉ có 1 đội được hưởng niềm vui chiến thắng. Các Pháo thủ đã biết tận dụng những lợi thế của mình được nhận định trước giờ bóng lăn, để tiễn tân vương của FA Cup xuống chơi ở Championship mủa giải năm sau.

Ngay ở những phút đầu tiên, các “Pháo thủ” đã thể hiện quyết tâm giữ 3 điểm ở lại sân Emirates. Sau 2 tình huống bỏ lỡ đầu trận đấu, phút 11, Podolski đã cụ thể hóa quyết tâm đó bằng 1 tình huống đánh đầu cận thành chuẩn xác, mở tỷ số của trận đấu.

Ít phút sau, Wigan đáp trả bằng pha dứt điểm của Kone, nhưng Szczesny đã kịp thời cản phá cứu thua cho Arsenal. Sau tình huống này, 2 đội đá đôi công, thay nhau gây sức ép về phần sân đối phương, tốc độ trận đấu khá nhanh nhưng không thiếu những tình huống tranh chấp quyết liệt của cả 2 đội.

  Podolski lập cú đúp giúp Arsenal chiến thắng tưng bừng trên sân EmiratesTưởng chừng, người hâm mộ Arsenal được ăn mừng bàn thắng thứ 2 ở phút 40, khi Walcott đã đưa bóng vào lưới Wigan, nhưng trọng tài cho rằng tiền đạo người Anh đã việt vị.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Shaun Maloney đã đưa trận đấu về vạch xuất phát, sau tình huống sút phạt rất đẹp mắt. Được hưởng 1 quả đá phạt trực tiếp ngay sát vạch 16m50, tiền đạo của Wigan đưa bóng đi với 1 quỹ đạo rất khó chịu, đánh bại Szczesny, cân bằng tỷ số của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, ngay phút 50, MacCarthy của Wigan đã sút tung lưới Arsenal nhưng anh đã rơi vào tư thế việt vị. Ngay sau tình huống này, các Pháo thủ đã lên bóng rất nhanh, bóng đến chân Walcott bên hành lang cánh phải. Tiền đạo người Anh đưa bóng vào trong, 3 pha dứt điểm liên tiếp về khung thành Wigan, nhưng hàng phòng ngự của The Latics vẫn đứng vững.

Những phút tiếp theo, 2 đội thi đấu cởi mở để tìm kiếm bàn thắng gia tăng cách biệt. Phút 63, sau khi bỏ lỡ 1 cơ hội đối mặt thủ môn trước đó, Walcott đã dứt điểm thành công từ đường căng ngang bên phía cánh phải của Cazorla, 2-1 nghiêng về đội chủ sân Emirates.

Chưa dừng lại ở đó, từ pha bóng thiếu quyết đoán của các hậu vệ Wigan ở phút 68 đã tạo điều kiện cho Cazorla chuyền bóng bằng đầu cho Podolski ở một vị trí rất thuận lợi. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo người Đức lập cú đúp với một cú tâng bóng điệu nghệ. Tỉ số được nâng lên 3-1cho đội chủ sân Emirates.

Sau đó 3 phút, lại là Cazorla tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Lần này Ramsey là người lập công, sau tình huống sút cận thành rất căng. Đó cũng là bàn thắng kết liễu Wigan, chấm dứt mọi cơ hội lật ngược thế cờ của thầy trò Roberto Maztinez.

Bàn thắng của Ramsey là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, khép lại chiến thắng tưng bừng của Pháo thủ đồng thời đòi lại vị trí thứ 4 từ Tottenham. Chiếc vé tham dự Champions League phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới có thể định đoạt. Còn với Wigan họ sẽ trở lại giải hạng 2 Championship với chiếc Cúp FA trong tay, một niềm vui không trọn vẹn cho HLV Roberto Maztinez và các học trò.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=284
Quay lên trên