Arsenal chia điểm với Everton trong trận cầu kịch tính

Cập nhật: 09-12-2013 | 00:00:00

Hai đội đã cống hiến 90 phút đậm chất tấn công tại Emirates, trong trận đấu tâm điểm vòng 15 Premier League.

Từ đầu mùa, dưới bàn tay của Roberto Martinez, Everton xứng đáng là kẻ ngáng đường khó chịu nhất với các ông lớn. Trước khi hạ gục Man Utd ngay tại Old Trafford, đại diện của thành phố Cảng cũng đã cầm hòa Tottenham, Liverpool, rồi quật ngã Chelsea.

Sau 14 vòng, Everton chỉ thua 1 trận trước Man City, đồng thời chỉ đứng sau chính Arsenal trong việc giữ sạch mảnh lưới. Tuy nhiên, kể từ năm 1996, Everton không thể đánh bại Arsenal. Bởi thế, lần chạm trán này sẽ là dịp để hoặc Everton viết lại lịch sử như những gì đã làm được ở vòng 14 trước Man Utd, hoặc Arsenal sẽ khẳng định sức mạnh của ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Mặc dù là 2 đội có hàng phòng ngự chắc chắn nhất từ đầu mùa giải, nhưng không phải vì thế mà trận đấu kém hấp dẫn. Bất chấp việc phải thi đấu ngay tại Pháo đài Emirates, 20 phút đầu tiên của hiệp 1, chứng kiến đội khách mới là những người nắm thế chủ động trên sân.

Thậm chí, có những thời điểm, đội bóng áo xanh tự tin cầm bóng, chơi đôi công sòng phẳng với đội chủ nhà. Hàng tiền vệ giàu sức mạnh của Everton đã khiến những “nghệ sĩ” tuyến giữa của Arsenal có phần lép vế trong những tình huống tranh chấp ở giữa sân.

  Everton nhiều lần gây ra khó khăn cho hàng phòng ngự của Arsenal

Chính vì thế, mãi đến phút 27, đội chủ nhà mới tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Tim Howard. Tuy nhiên, tình huống băng vào của Gibbs là hơi chậm sau đường căng ngang khó chịu của Jenkinson. Ngay sau đó, Everton có câu đáp trả, với 1 tình huống căng ngang tương tự của Lukaku, nhưng không có cầu thủ nào của Everton băng vào dứt điểm.

Những phút cuối hiệp 1, gió đã đổi chiều về phía đội bóng áo đỏ trắng, khi Arsenal liên tục gây sức ép lên phần sân đối phương. Liên tiếp ở các phút 43 và 45, lần lượt Giroud và Ramsey có cơ hội đối mặt với thủ thành bên phía Everton, nhưng đều không thể thắng được thủ môn người Mỹ. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Sự áp đảo tạo ra trước thời điểm nghỉ giải lao đã giúp Arsenal bước vào hiệp 2 với tâm lý hưng phấn. Các Pháo thủ chơi nhịp nhàng, phối hợp nhuần nhuyễn hơn và dần kiểm soát hoàn toàn cục diện trận đấu. Tuy nhiên, trong suốt thời gian nừa đầu hiệp 2, các cơ hội dần trôi qua mũi giày các chân sút bên phía đội chủ nhà. Bên phía Everton cũng tạo ra được 2 tình huống sút xa sóng gió của Pienarr và Barkley, nhưng ở hai tình huống đó, Szczesny đã chơi tỉnh táo và cản phá thành công.

Phút 70, Arsenal thay liên tiếp 3 cầu thủ vào sân và ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên của Flamini, tiền vệ người Pháp đã khiến khung thành Howard chao đảo. Thế trận ăn miếng trả miếng được thiết lập, ngay sau đó là pha dứt điểm trúng mép lưới của Mirallas.

Cuối cùng, nỗ lực không biết mệt mỏi của Arsenal đã được đền đáp xứng đáng. Phút 80, Rosicky đưa vào vòng cấm địa, sau một vài pha bóng lộn xộn, bóng đến chân Ozil và tiền vệ người Đức bình tĩnh đệm bóng vào lưới trống, khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Song, niềm vui mừng của đội chủ nhà chỉ kéo dài được vài phút. Phút 84, xuất phát từ một quả tạt bên cánh trái, Deulofeu tự tin khống chế, xử lý bóng trước khi vung chân thực hiện cú sút chéo góc hạ gục Szczesny, đưa trận đấu trở vệ vạch xuất phát.

Trước khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, xà ngang đã cứu thua cho đội khách một bàn thua, sau pha vuốt bóng đẹp mắt của Giroud ngay say vòng 16m50. Hai đội rời sân với 1 điểm trong tay, kết quả 1-1 đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Với trận hòa này, Arsenal vẫn vững vàng ở vị trí dẫn đầu với khoảng cách 5 điểm với nhóm bám đuổi.

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Koscielny, Mertesacker, Gibbs, Arteta, Wilshere, Ramsey ,Ozil, Cazorla, Giroud

Everton: Howard, Coleman, Oviedo, Distin, Jagielka, Barry, Barkley, Pienaar, McCarthy, Mirallas, Lukaku

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên