Arsenal hòa Chelsea 0-0 tại Emirates

Cập nhật: 24-12-2013 | 00:00:00

 Trận đấu chỉ thật sự hấp dẫn ở những phút đầu

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm. Arsenal chơi mạch lạc và cầm bóng nhiều hơn nhưng Chelsea mới là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ 5 người. Tuy nhiên, cũng giống như những trận đấu từ đầu mùa, sự yếu kém trong khâu dứt điểm một lần nữa khiến Chelsea không thể có 3 điểm dù tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận Chelsea đã không gặp may. Điển hình là ở phút 32, Eden Hazard tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Arsenal cho Frank Lampard thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Lampard tung cú vô-lê hạ gục thủ thành Szczesny. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Chelsea khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Không thể ghi bàn, các cổ động viên Chelsea bắt đầu tỏ ra lo lắng khi trận đấu trôi dần về cuối. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi ở những trận thua gần đây, Chelsea cũng gặp bế tắc trong ghi bàn rồi phải trả giá ở cuối trận vì hàng phòng ngự "mơ ngủ" của mình.

Phút 79, cơ hội đến với Arsenal sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. May cho Chelsea, tiền đạo Olivier Giroud đã dứt điểm quá tệ (sút chệch cột dọc) trong tư thế đối mặt với thủ môn Petr Cech, nên họ đã không phải vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Arsenal từ đầu trận.

Sáu phút sau, hàng phòng ngự của Chelsea lại thi đấu "mơ ngủ" tạo cơ hội cho Kieran Gibbs thoải mái xâm nhập vòng cấm sau pha phối hợp 1-2 Rosicky bên cánh trái. Nhưng một lần nữa may mắn đã đứng về phía thầy trò HLV Jose Mourinho khi cú dứt điểm từ cự li gần của Olivier Giroud đã trúng chân thủ thành Petr Cech bay vọt xà.           

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Arsenal và Chelsea dắt tay nhau rời sân với tỉ số hòa 0-0. Hòa trận này, Arsenal có cùng 36 điểm với Liverpool nhưng xếp sau do kém đối thủ về hiệu số bàn thắng.

Còn với Chelsea, 1 điểm giành được trận này đã đưa họ trở lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 34 điểm, kém Man City 1 điểm và kém hai đội dẫn đầu: Liverpool, Arsenal 2 điểm.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên