UEFA Champions League

AS Roma -Barcelona: Khó cho đội chủ nhà

Cập nhật: 16-09-2015 | 10:03:44

Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 17-9 trên chảo lửa Olimpico, lượt đi vòng bảng UEFA Champions League (UCL) tiếp tục diễn ra với tâm điểm là cuộc đụng độ giữa những chiến binh thành Rome và “Gã khổng lồ” Barcelona.

 Roma (ảnh) có lập lại chiến thắng 3-0 như ở mùa 2001-2002?

Cư dân thành Rome và đặc biệt là những fan cuồng nhiệt của Roma không thể quên mùa bóng UCL 2001- 2002, khi đội bóng áo bã trầu đánh bại Barcelona 3-0 tại sân nhà và cầm hòa 1-1 trên đất Tây Ban Nha (TBN). Năm 2015, Barcelona đã hạ đo ván Roma 3-0 trong trận giao hữu hồi tháng 8. Tại Serie A, Roma tạm xếp ở vị trí thứ 3 với 7 điểm sau 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Ngay mùa bóng mới, Roma kịp bổ sung 2 gương mặt quen thuộc từ Premier League là thủ thành Szczesny và tiền đạo Dzeko chuyển đến từ Arsenal và Man City. Nơi tuyến giữa, lão tướng Totti cùng De Rossi, Keita, Falque và Gervinho kiểm soát và giữ nhiệm vụ thu hồi bóng. Mùa vừa qua, Roma bị loại khỏi đấu trường UCL và chỉ vào đến vòng 16 đội UEFA Europa League. Họ từng thua trong 5 trận gần đây trên đấu trường châu Âu. Riêng 11 lần đọ sức với các đại diện TBN, Roma thắng 6 và để thua 5. Trước Đương kim vô địch UCL 2015, thầy trò R.Garcia cần vô hiệu hóa bộ ba Messi - Neymar - Suarez nếu muốn giành 3 điểm ở trận đấu này.

Bên kia chiến tuyến, HLV Enrique và học trò vừa đánh bại kình địch Atletico Madrid 2-1 nhờ vào 2 pha lập công của Neymar và Messi. Họ vừa chiếm ngôi đầu sau mạch 3 trận toàn thắng tại La Liga. Xếp ở bảng E khá dễ thở gồm Bate, Leverkusen và Roma; Barcelona sẽ tiến xa ở mùa giải năm nay. Trong 6 chuyến làm khách mùa rồi, hàng công “nguyên tử” của Barca đã ghi 15 bàn và giành 4 chiến thắng. Riêng 20 lần chơi trên đất Ý, Barcelona giành được 6 chiến thắng, hòa 8 và để thua 6. Với thực lực hiện tại, đội bóng xứ Catalan sẽ có điểm trong trận đấu này.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên