Ban An toàn giao thông tỉnh: Thăm hỏi, tặng quà các gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

Cập nhật: 20-11-2015 | 08:47:41

Nằm trong kế hoạch của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) năm 2015”, ngày 19-11, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức 3 đoàn đến thăm các gia đình có người thân bị TNGT trên địa bàn tỉnh.


Đoàn công tác do ông Trần Bá Luận dẫn đầu đến thăm hỏi một gia đình có người thân bị TNGT tại TX.Dĩ An.
Ảnh: CÔNG KHANH

Đoàn thứ nhất do ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT), Phó Trưởng ban ATGT tỉnh làm trưởng đoàn, cùng đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đại diện Công an TX.Dĩ An đã đến thăm hỏi gia đình anh Hứa Văn Hậu (KP.Tân An, phường Tân Đông Hiệp). Trước đó, ngày 28-6 anh Hậu bị TNGT và chết trên đường đi cấp cứu. Anh mất đi để lại vợ và 3 con nhỏ, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn vì anh là lao động chính trong gia đình.

Cũng trong sáng 19-11, đoàn đã đến thăm gia đình cháu Lê Hữu Đạt (KP.Tân Long, Tân Đông Hiệp) bị tai nạn đa chấn thương, hiện cha mẹ phải nghỉ việc để ở nhà chăm lo cho Đạt; thăm hỏi anh Trần Vĩnh Phúc (KP.Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp) bị tai nạn gãy chân, bể xương đầu gối, giập thận, hiện đang ở nhà trị vết thương nên không thể đi làm, cuộc sống rất khó khăn.

Đoàn thứ hai do ông Vương Thế Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có thân nhân bị TNGT ở TP.TDM. Đoàn đã lần lượt đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Văn Phục (ngụ KP.5, phường Phú Thọ), gia đình anh Nguyễn Văn Đức (ngụ KP.5, phường Tân An) là các nạn nhân tử vong do TNGT. Hiện tại gia đình anh Phục và anh Đức đều gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống do trước khi bị TNGT các anh đều là lao động chính trong gia đình, nên khi họ mất đi, gánh nặng cuộc sống đều dồn hết lên vai của người vợ.

Vợ anh Phục, chị Thạch Thị Dương (SN 1987, quê Trà Vinh) không có việc làm ổn định. Chị cho biết bây giờ ai thuê gì thì làm đó để có tiền chăm lo cho các con. Hàng ngày, 3 cháu nhỏ giao cho ông ngoại đã lớn tuổi trông giúp, còn chị ra chợ Phú Văn làm thuê với lương gần 3 triệu đồng/ tháng để nuôi cả nhà. Trong khi đó hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Sương (vợ anh Đức) cũng không khá hơn. Hiện tại bản thân chị đang mang trong mình căn bệnh ung thư nhưng vẫn phải tần tảo làm công việc đan lát kiếm 60.000 đồng/ngày để nuôi 2 con nhỏ. Cả hai cháu đều là học sinh giỏi nhưng con đường học vấn đang bị ảnh hưởng vì những khó khăn hiện tại.

Tại buổi thăm hỏi, ông Vương Thế Hùng, đại diện Ban ATGT tỉnh đã tặng quà và động viên, chia sẻ những nỗi đau, mất mát của các gia đình nạn nhân. Ông cũng đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm đến các trường hợp này để có những biện pháp giúp đỡ kịp thời. Tiếp thu ý kiến của Ban ATGT tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND phường Phú Thọ và phường Tân An cho biết sẽ tiếp tục quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của các hộ này và sẽ có những biện pháp giúp đỡ kịp thời trong thời gian tới. Phường sẽ hỗ trợ bảo hiểm y tế miễn phí và xem xét cấp học bổng để các cháu nhỏ có thể tiếp tục được đi học.

Cũng trong sáng 19-11, đoàn công tác do ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 6 gia đình có người thân bị TNGT tại huyện Phú Giáo và huyện Bắc Tân Uyên.

Tại huyện Phú Giáo, đoàn đã đến thăm các gia đình anh Trần Thành Công, Nguyễn Đình Chỉnh và chị Nguyễn Thị Nhi. Cả 3 nạn nhân này đều đã tử vong vì TNGT và hoàn cảnh gia đình đều là hộ nghèo ở địa phương. Tại huyện Bắc Tân Uyên, đoàn đã đến thăm các gia đình Dương Văn Oanh, Võ Thị Yến và Phạm Thị Oánh, là các gia đình có kinh tế thuộc diện khó khăn. Cả 3 nạn nhân đều đã tử vong vì những lỗi không đáng có. Như trường hợp của nạn nhân Dương Văn Danh (SN 2008, ngụ xã Đất Cuốc, Bắc Tân Uyên) tử vong do ngồi phía sau xe máy do Dương Minh Thuận điều khiển. Tại thời điểm này Thuận chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe nên xử lý kém gây tai nạn khiến Danh tử vong. Còn trường hợp của bà Phạm Thị Oánh (SN 1940, ngụ xã Tân Định, Bắc Tân Uyên) thì bị tai nạn khi đi bộ nhưng không đi sát mép lề đường nên xảy ra tai nạn dẫn đến tử vong.

Đến thăm các gia đình có người thân bị TNGT tại TX.Dĩ An, ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh đã gửi lời thăm hỏi, động viên các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, khắc phục khó khăn trước mắt để ổn định cuộc sống; tiếp tục lao động sản xuất để nuôi dạy con em học hành. Thông qua hoạt động này, Ban ATGT tỉnh mong muốn từng gia đình tuyên truyền cho người thân và người dân địa phương về những hậu quả thảm khốc của TNGT, từ đó ý thức việc chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu TNGT ở địa phương.

 

B.MINH - C.KHANH - H. PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên