Bán kết AFF SUZUKI CUP 2014: Đội tuyển Việt Nam sẽ có điểm trên sân khách?

Cập nhật: 06-12-2014 | 09:29:11

Vào lúc 19 giờ tối mai (7-12), trên sân vận động Shah Alam sẽ diễn ra trận bán kết 2 (lượt đi) giữa chủ nhà Malaysia và Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN). Đoàn quân của HLV Toshiya Miura sẽ gặt hái kết quả như ý trước khi trở về sân nhà Mỹ Đình đá trận bán kết lượt về sau đó 4 ngày?

 ĐTVN (trái) sẽ tiếp tục hưởng niềm vui chiến thắng?

 

Đây có thể nói là cặp đấu đầy duyên nợ giữa 2 đối thủ đang khát khao chinh phục chiếc cúp vàng AFF Suzuki Cup lần thứ 2 của mình trong lịch sử qua 9 lần tổ chức. ĐTVN từng giành cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2008, trong khi Malaysia lên ngôi vương Đông Nam Á ở giải đấu ngay sau đó, năm 2010. Đáng chú ý, đó là giải đấu mà Malaysia đã giành quyền vào chung kết sau khi thắng ĐTVN 2-0 ở trận bán kết lượt đi trên sân Bukit Jalil với 45.000 khán giả. Ở trận bán kết lượt về diễn ra sau đó 3 ngày (18-12-2010), ĐTVN dù thi đấu đầy cố gắng trước 40.000 khán giả trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình vẫn không thể ghi bàn vào lưới Malaysia trong trận hòa 0-0. Sau đó, Malaysia lên ngôi vô địch sau 2 trận chung kết chiến thắng 3-0 (sân Bukit Jalil, lượt đi) và thua 1-2 trên sân của Indonesia.

Về phần ĐTVN, so với 4 năm trước thì đội chủ sân Mỹ Đình dưới thời của HLV Miura khác biệt rất lớn ở lực lượng, thể lực, không chỉ trẻ khỏe hơn mà còn giàu tính đột biến hơn, dứt điểm cũng đa dạng hơn. Các nhân tố ở đội hình chính thức và dự bị đều không có sự chênh lệch nhiều về trình độ và quan trọng nhất là khát vọng chiến thắng, tinh thần đoàn kết của các học trò HLV Miura được đánh giá cao nhất kể từ AFF Cup 2008 đến nay. Về nhãn quan chiến thuật và cách dùng người của HLV Miura thì có thể nói là khó đoán nhất trong số các đời HLV ngoại của ĐTVN. Ngay cả những cầu thủ xuất sắc của V-League như Anh Đức, Tấn Tài đều chưa có được vị trí vững chắc ở đội hình chính thức của ông Miura thì đủ hiểu tính cạnh tranh của ĐTVN hiện nay cao như thế nào. Đấy sẽ là những cơ sở để người hâm mộ tin rằng thầy trò HLV Miura sẽ đủ sức để giành ít nhất là 1 điểm khi rời Shah Alam.

Phát biểu trước trận đấu này, HLV Miura và nhiều học trò tin rằng ĐTVN sẽ giành chiến thắng ngay trên sân khách, trong khi đội chủ nhà Malaysia thì tuyên bố họ sẽ tái lập được kết quả trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010. Một kết quả hòa sẽ là dễ xảy ra cho trận kịch chiến giữa 2 kỳ phùng địch thủ này - ĐTVN thắng 3, thua 2, hòa 2 trong 7 lần đối đầu Malaysia tại AFF Cup?

 Tối nay 6-12, đội chủ nhà Philippines sẽ tiếp Thái Lan trên sân Rizal Memorial, thủ đô Manila trong khuôn khổ bán kết 1, AFF Cup 2014. Thái Lan được đánh giá cao hơn ở các yếu tố về lực lượng, chuyên môn, bản lĩnh trận mạc.

LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
AFF Cup

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên