Bán kết lượt đi Cúp Quốc gia 2016, B.Bình Dương và Than Quảng Ninh: B.Bình Dương sẽ thắng trong trận tái đấu?

Cập nhật: 20-07-2016 | 09:10:38

Vào lúc 17 giờ chiều nay (20- 7), trên sân Gò Đậu sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và Than Quảng Ninh (TQN) thuộc vòng bán kết lượt đi Cúp Quốc gia 2016. B.BD sẽ giành chiến thắng để tạo lợi thế trước khi bước vào trận đấu lượt về?

Chiến thắng 1-0 của B.BD trước TQN ở vòng 16 V-League vào ngày 16-7 vừa qua vẫn chưa thuyết phục thầy trò HLV Phan Thanh Hùng và hơn 100 CĐV đất Mỏ theo chân cổ vũ đội nhà. Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng dù đánh giá cao chất lượng đội hình của B.BD nhưng nhà cầm quân lọc lõi này vẫn không che giấu được quyết tâm nung nấu muốn đánh bại đội ĐKVĐ ngay tại Gò Đậu khi hai đội tái đấu với nhau ở bán kết Cúp Quốc gia 4 ngày sau.


B.BD sẽ tiếp tục thắng trong trận tái đấu với Than Quảng Ninh?

Chuẩn bị cho trận đấu này, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng những ngày qua đã tích cực rèn luyện khả năng phối hợp trước trung lộ và tập dứt điểm với những pha kết thúc khá đa dạng. Điều này cũng dễ hiểu bởi theo nhận xét của BHL đội bóng xứ Than thì đội bóng vùng Mỏ đã dứt điểm chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Tấn Trường trong trận thua 0-1 trước B.BD vừa qua.

Với sự thiếu vắng Moses ở tuyến giữa sẽ là rất vất vả cho B.BD ngăn cản những pha xuống bóng của đội bóng xứ Than được thực hiện đầy tốc độ, lại được các học trò HLV Phan Thanh Hùng xử lý khá kỹ thuật. Qua những buổi tập của B.BD trước trận bán kết Cúp Quốc gia cho thấy, nhiều khả năng Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh vẫn sẽ tin dùng cặp tiền vệ Tấn Tài - Văn Thành thay vì phương án sử dụng Nguyễn Rodgers dư thừa sức mạnh trong tranh chấp nhưng chưa tìm được sự ăn ý với các vệ tinh xung quanh. Nhiều khả năng tiền đạo Anh Đức và Công Vinh sẽ được tiếp tục kéo xuống, sắm vai như là những tiền vệ cánh cung cấp bóng cho Ivan Firer chơi mũi nhọn ở phía trên. Do thiếu một chuyên gia đánh chặn, thu hồi và phân phối bóng cực tốt như Moses nên bắt buộc các cầu thủ B.BD phải di chuyển nhiều, nhằm giữ cự ly đội hình hợp lý và tích cực bọc lót cho nhau. Điều này không phải là quá khó cho B.BD nhưng sẽ mất rất nhiều sức, trong khi thể lực lại là điểm yếu của đội chủ nhà nếu so với TQN giàu sức trẻ hơn.

Lãnh đạo và BHL đội B.BD đã xác định đây là trận đấu có ý nghĩa then chốt trong hành trình bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ Cúp Quốc gia. Nếu thắng tại Gò Đậu, B.BD sẽ nắm giữ lợi thế lớn trước khi 2 đội gặp lại nhau trong trận bán kết lượt về diễn ra vào ngày 3-8 tới. Hơn nữa, một chiến thắng trước TQN sẽ là cú hích tinh thần tuyệt vời cho thầy trò GĐKT Đặng Trần Chỉnh trước khi bước vào trận quyết chiến cùng đại kình địch Thanh Hóa trên sân đối phương vào 4 ngày sau đó (vòng 17 V-League). Nếu mùa này B.BD không thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch V-League thì Cúp Quốc gia sẽ là mặt trận mà đội bóng đất Thủ dốc hết sức để tránh nguy cơ trắng tay cả mùa giải. Vì thế, hãy tin là B.BD sẽ chiến đấu hết mình trong trận cầu tâm điểm này!

Trận bán kết còn lại, Quảng Nam sẽ tiếp người anh em Hà Nội T&T tại Tam Kỳ và nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ giành được kết quả thuận lợi.

CHÍ THANH 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên