Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh: Khảo sát kết quả hoạt động Nhà máy xử lý nước thải Thủ Dầu Một

Cập nhật: 31-05-2014 | 00:00:00

Nhà máy xử lý nước thải Thủ Dầu Một thuộc Dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương do Chính phủ Nhật Bản tài trợ vốn bằng hình thức vay ODA. Giai đoạn I của nhà máy có công suất xử lý 17.650m3/ngày đêm, đưa vào sử dụng từ ngày 31-5-2013. Hiện tại công suất xử lý của nhà máy đang tăng, mỗi ngày lượng nước thải về nhà máy đạt 4.500m3 đến 5.000m3, vượt kế hoạch dự kiến. Nhà máy đã xử lý được trên 1,2 triệu m3. Được biết, chi phí vận hành nhà máy trên 850 triệu đồng/tháng, Biwase còn phải trả nợ vốn vay đầu tư xây dựng nhà máy trên 100 tỷ đồng mỗi năm. Biwase kiến nghị HĐND, UBND tỉnh sớm ban hành bảng giá thu phí bảo vệ môi trường.

Đại diện Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả vận hành và hoạt động của nhà máy, ghi nhận những kiến nghị của Biwase để tham mưu HĐND tỉnh quyết định trong kỳ họp tới.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên