Barca giành 3 điểm trên sân Sporting Gijon

Cập nhật: 04-03-2012 | 00:00:00

Thi đấu với hàng công thiếu Messi trong thế 10 chống 11, đội bóng xứ Catalan xuất sắc giành chiến thắng trong trận tiếp Sporting Gijon sáng chủ nhật bằng hai pha lập công muộn.

Messi phải nghỉ thi đấu do đã nhận đủ 5 thẻ vàng tại Liga 2011-12. Thiếu cầu thủ đã ghi 39 bàn từ đầu mùa bóng, hàng công Barca chơi thiếu hiệu quả cho đến khi Andres Iniesta mở tỷ số ở phút 42.

  Keita chia vui sau khi nâng tỷ số lên 2-1.Thầy trò HLV Guardiola đã rơi vào thế bí sau hai sự cố Gerard Pique nhận thẻ đỏ trực tiếp và Barral ghi bàn gỡ hòa cho Sporting Gijon đầu hiệp hai. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì màn trình diễn bùng nổ trong 15 phút cuối đã đem lại 3 điểm cho Barca. Tiền vệ Seydou Keita nâng tỷ số lên 2-1 trước khi đội phó Xavi ấn định chiến thắng hai bàn cách biệt.

Với “cú chạy nước rút” ngoạn mục, đội bóng xứ Catalan đã rút ngắn khoảng cách với Real Madrid xuống còn 7 điểm. Ở vòng 25 Liga đội dẫn đầu phải thi đấu muộn với trận tiếp Espanyol.

Để đối phó với khó khăn do thiếu Messi, HLV Guardiola đã bố trí hàng công gồm ba cầu thủ Isaac Cuenca, Cesc Fabregas và Pedro Rodriguez. Hỗ trợ phía sau ba cầu thủ này là Xavi Hernandez, Andres Iniesta và Seydou Keita – tiền vệ mới trở lại sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc tế tại CAN 2012.

Vòng 25

Ngày 4-3:

Getafe 1-3 Malaga

Mallorca 1-1 Osasuna

Rayo Vallecano 4-2 Racing Santander

Barcelona 3-1 Sporting Gijon

Sevilla 1-1 Atletico Madrid

Zaragoza - Villarreal 18h

Athletic Bilbao - Real Sociedad 22h

Ngày 5-3:

Granada - Valencia 0h

Real Madrid - Espanyol 3h30

Ngày 6-3:

Levante - Real Betis 3h

Cách bố trí lực lượng của Guardiola rốt cuộc chỉ hạn chế được phần nào khó khăn trên hàng công. Barca giành được 80% thời gian kiểm soát bóng nhưng chỉ tung được 15 cú sút về phía khung thành Gijon, trong đó có 5 cú trúng đích. Nếu đội khách có thêm cơ hội sau khi Pique nhận thẻ đỏ trực tiếp, hoặc Keita và Xavi dứt điểm thiếu chính xác trong 15 phút cuối, có thể Barca đã phải chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc kém Real 12 điểm.

Không có sự hiện diện của Messi, hàng công đội chủ nhà đã chơi thiếu ý tưởng trong hiệp một. Hàng thủ Gijon đã chơi rất hiệu quả, chặn đứng hầu hết các pha lên bóng của Barca trước vòng 16 m50.

Keita và Pedro có hai cơ hội tốt nhất trong 45 phút đầu, nhưng đều bị hóa giải trước vạch vôi khung thành. Xen giữa là tình huống sút xa chệch khung thành của Javier Mascherano.

Mãi đến phút 42 Barca mới tìm được cách vượt qua hàng thủ Gijon. Một loạt đường chuyền kiểu zíc zắc đã giúp đội chủ nhà đưa bóng xuống cánh trái. Keita chuyền bóng cho Adriano vượt qua một loạt cầu thủ đối phương trước khi căng ngang vào trong cho Iniesta dứt điểm cận thành mở tỷ số. Đáng chú ý đây mới là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ tuyển thủ Tây Ban Nha tại Liga 2011-12.

Barca đã để mất lợi thế nhanh hơn rất nhiều so với khoảng thời gian họ nỗ lực phá thế quân bình. Mọi việc bắt đầu xấu đi từ phút 46 khi Pique nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trung vệ 24 tuổi là người cuối cùng ngăn Miguel De las Cuevas ngay trước vòng 16 m50 của Barca. Với lợi thế hơn người, Gijon chỉ cần 3 phút để ghi bàn gỡ hòa. Trong tình huống lập công đầu hiệp hai, Barral dứt điểm chính xác vào góc gần khung thành đội chủ nhà từ đường chuyền táo bạo của Formose Mendy.

Rơi vào thế bất lợi khi trận đấu chỉ còn khoảng 40 phút, HLV Guardiola đã có một quyết định chính xác là tăng cường hàng công. Cristian Tello và Alexis Sanchez lần lượt được tung vào sân thay Pedro và Fabregas. Hai cầu thủ dự bị đã có đóng góp đáng kể vào thế trận áp đảo của Barca, trong đó Alexis thực hiện được một pha dứt điểm chệch cột còn Tello sút đổi hướng bay vọt xà.

Nhưng Barca phải chờ đến 15 phút cuối với sự trợ giúp đắc lực của hàng tiền vệ mới giành được 3 điểm. Phút 79, Keita phá hoại nỗ lực phòng ngự của Gijon bằng một cú cứa lòng từ cự ly 15 m. Đến phút 88, Xavi thực hiện cú lốp bóng tinh tế trong thế đối mặt thủ môn, sau pha chọc khe của Iniesta, ấn định chiến thắng 3-1.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Alves, Mascherano, Piqué, Adriano, Keita, Xavi, Iniesta, Pedro (Tello, min.59), Cuenca (Puyol, min.81) y Cesc (Alexis, min.59).

Sporting: Juan Pablo, Damián (Barral, min.48), Orfila, Gálvez, Botia, Canella, André Castro, Nacho Cases, Mendy, De las Cuevas (Eguren, min.75) y Ayoze (Carmelo, min.48).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên