Barcelona đại thắng trên sân khách

Cập nhật: 29-09-2011 | 00:00:00

Barcelona tiếp tục cho thấy phong độ đáng sợ mùa bóng này khi đánh bại Bate Borisov 5-0 trên sân khách ở lượt 2 bảng H Champions League. Messi tỏa sáng với cú đúp và san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Kubala.

Sau trận hòa thiếu may mắn 2-2 trước AC Milan ở lượt trước, Barcelona bước vào chuyến đi đến Belarus thận trọng hơn khá nhiều, bởi Pep Guardiola hiểu rằng nếu đánh rơi điểm thêm lần nữa, họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh ngôi đầu bảng H.

  Messi rực sáng với cú đúp trên đất Bungaria

Kết quả các trận đấu

(Giờ London; + 6 = giờ Hà Nội)

Bảng G

Zenit 3-1 Porto

Shakhtar Donetsk 1-1 APOEL

Bảng E

Leverkusen 2-0 Racing Genk

Valencia 1-1 Chelsea

Bảng F

Arsenal 2-1 Olympiacos

Marseille 3-0 Dortmund

Bảng H

BATE Borisov 0-5 Barca

Milan 2-0 Viktoria Plzen

Sự thận trọng của Guardiola là cần thiết, nhưng thực sự Barcelona quá mạnh so với đối thủ Bate Borisov. Chơi trên sân khách nhưng Barcelona vẫn giữ được sự ung dung và dễ dàng giành chiến thắng 5-0 mà không tốn quá nhiều sức lực.

Không chịu nổi sức ép, trung vệ Volodko bên phía Bate đã lóng ngóng đốt lưới nhà, mở màn cho một cơn mưa bàn thắng cho đại diện đến từ Tây Ban Nha. Sau đó, đến lượt Villa, Pedro và Lionel Messi để lại dấu ấn trên sân bằng những bàn thắng ấn tượng. Thắng lợi này giúp Barca tạm dẫn đầu bảng H, cùng được 4 điểm nhưng hơn Milan về hiệu số bàn thắng.

Lionel Messi trở thành trung tâm của trận đấu bởi anh đã chính thức san bằng kỷ lục 194 bàn thắng cho Barcelona của huyền thoại Kubala. Ngôi sao người Argentina chỉ còn kém thành tích của bậc tiền bối Cesar Rodriguez (235 bàn) trong danh sách tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử CLB.

Sự có mặt của trung vệ Puyol giúp hàng thủ Barcelona trở nên chắc chắn hơn, trong khi cả Thiago lẫn Keita bất ngờ xuất hiện ở giữa sân hỗ trợ cho Xavi, còn bộ ba tiền đạo là Messi-Villa-Pedro. Sergio Busquets và Cesc Fabregas ngồi trên băng ghế dự bị.

Bate Borisov chủ động chơi phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số và lối chơi tiêu cực của họ đã hạn chế tối đa sức mạnh của Barcelona. Đại diện đến từ Belarus chủ trương chơi rắn khiến lối chơi Barcelona gặp nhiều bế tắc trong khoảng 20 phút đầu tiên.

Đội hình thi đấu

BATE Borisov: Gutor; Volodko, Filipenko, Simic, Bordachev; Baga, Olejnovich, Bressan (Kurlovich, 82), Rudik (Aleksiyan, 60), Kontsevói y Kezman (Skavysh, 57)

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol, Mascherano, Abidal (Adriano, 61); Xavi (Cesc, 59), Keita, Thiago; Pedro (Maxwell, 69), Messi, Villa.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên