Bế mạc Hội nghị Ngoại giao lần thứ 27

Cập nhật: 19-12-2011 | 00:00:00

Hội nghị Ngoại giao thật sự là diễn đàn trao đổi, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, kế hoạch công tác cho thời gian tới. 

Với chủ đề “Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế và triển khai đồng bộ, toàn diện hoạt động đối ngoại, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng”, sáng 19-12, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 27 đã kết thúc sau hơn một tuần làm việc, tại Hà Nội.

 Bộ trưởng Phạm Bình Minh cho rằng, với tinh thần thiết thực và hiệu quả, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 27 đã có nhiều đổi mới. 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, Hội nghị Ngoại giao này thật sự là diễn đàn trao đổi, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, kế hoạch công tác cho thời gian tới. Các báo cáo, tham luận tại Hội nghị có chất lượng và ý kiến đóng góp phong phú, các đại biểu đã thảo luận sâu về tình hình thế giới cũng như thời cơ, thách thức đối với an ninh và phát triển của đất nước ta.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhấn mạnh: Hội nghị đã quán triệt triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng lần thứ XI, triển khai thực hiện Cương lĩnh năm 1991 sửa đổi và bổ sung, triển khai và thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước 2011-2020.

Với tinh thần thiết thực và hiệu quả, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 27 cũng đã có nhiều đổi mới, đó là việc lần đầu tiên tổ chức Hội nghị ngoại vụ cùng với Hội nghị ngoại giao. Điều này tạo điều kiện để các tỉnh thành trực tiếp nắm bắt rõ hơn nữa yêu cầu của hoạt động đối ngoại, kết hợp giữa ngoại giao Nhà nước với ngoại giao tại các địa phương.

Hội nghị cũng đề xuất nhiều biện pháp tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhằm củng cố môi trường hòa bình, ổn định để góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại đất nước. Hội nghị nhất trí thông qua "Chương trình hành động thực hiện kết quả Hội nghị Ngoại giao 27", trong đó đề ra  phương hướng và nội dung cụ thể của 4 trọng tâm công tác là ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa và công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Chương trình hành động này thể hiện quyết tâm cao của ngành ngoại giao nhằm phát huy tổng hợp sức mạnh của đối ngoại Việt Nam phục vụ mục tiêu phát triển đất nước, tiếp tục thực hiện thành công đường lối đối ngoại Ðại hội Ðảng lần thứ XI.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên