Biến thách thức thành cơ hội!

Cập nhật: 13-04-2012 | 00:00:00

Hai trận thua liên tiếp trên sân nhà đã đẩy Becamex Bình Dương văng ra khỏi tốp 4 đội đầu bảng khi kết thúc giai đoạn lượt đi. Trận đấu với chủ nhà CLB Hà Nội ở vòng 14, cũng là vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về mùa giải 2012 là cơ hội, đồng thời cũng thử thách - thước đo năng lực thật sự của ứng viên vô địch B.BD. B.BD đang khát khao lần đầu giành chiến thắng trên sân Hàng Đẫy sau 4 năm

Sáng qua (12-4), toàn đội B.BD đã đáp máy bay ra Nội Bài, sau đó sẽ lựa chọn một sân tập ở Vĩnh Phúc hoặc địa phương gần Hà Nội tiếp tục luyện quân chuẩn bị cho trận đấu trên sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội vào lúc 18 giờ 30 phút tối mai (14-4). Chuẩn bị cho trận đấu này, trước ngày lên đường, đội B.BD đã có trận thi đấu giao hữu với TDC Bình Dương trên sân Gò Đậu. Kết quả, B.BD không thể bảo vệ được chiến thắng 2-1 sau khi để cho TDC Bình Dương gỡ hòa 2-2 ở phút cuối cùng nhờ bàn thắng trên chấm 11m. Qua trận đấu mang tính kiểm tra đội hình này cho thấy B.BD vẫn chưa có sự chuyển biến đáng kể về lối chơi, nhất là trong khả năng dứt điểm của các chân sút đang nằm trong danh sách đăng ký thi đấu ở giai đoạn I. Người tạo ấn tượng tốt nhất của B.BD trong trận đấu trên là một tiền đạo mang áo số 36, được giới thiệu là tuyển thủ quốc gia Nigeria. Cầu thủ này để lại ấn tượng tốt với khả năng giữ bóng, xoay trở nhanh, xử lý tình huống khéo léo, dứt điểm khá chuẩn, tốc độ. Tuy nhiên, do chỉ mới thử việc 1 -2 buổi nên HLV Đặng Trần Chỉnh rất ít khả năng sẽ “liều” đăng ký cầu thủ này vào danh sách thi đấu trận gặp Hà Nội. Hơn nữa, vấn đề hoàn tất thủ tục giấy phép thi đấu quốc tế (ITC) do FIFA xác nhận cũng không phải dễ thực hiện trong thời gian ngắn, nên cầu thủ này rất khó mà có mặt trên hàng tấn công của B.BD ở trận làm khách của Hà Nội, như mong đợi của số đông người hâm mộ tỉnh nhà.

B.BD trong giai đoạn lượt đi nổi lên như “Vua đá sân khách” (thắng liên tiếp 3 trận trên sân V.Hải Phòng, Navibank Sài Gòn, Sài Gòn FC), nhưng đội bóng đất Thủ thường không đạt kết quả tốt đẹp khi đá với các đội bóng Hà Nội tại sân Hàng Đẫy. Theo ước tính của chúng tôi, ít nhất là suốt 4 mùa bóng qua, B.BD chưa một lần ca khúc khải hoàn khi đối đầu với các đội bóng của thủ đô trên sân Hàng Đẫy. Vì thế, cho dù B.BD đã từng đánh bại CLB Hà Nội (16 điểm, hạng 9 - gần như có được đội hình mạnh nhất) 3-1 trên sân Gò Đậu ở lượt đi, nhưng kết quả tốt đẹp trên sẽ khó mà lặp lại vào tối mai, nhất là khi bộ 3 Tymothy - Thành Lương - Công Vinh đang thi đấu rất tiến bộ, giúp đội bóng của bầu Kiên đạt kết quả khởi sắc gần đây (hòa V.Hải Phòng 1-1 và thắng ngược V.Ninh Bình 3-2 đều trên sân khách). Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn mong B.BD với dàn cầu thủ chất lượng sẽ biết vượt khó đúng lúc, tự mình biến thách thức thành cơ hội.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên