Lúc khó khăn nhất cũng là dịp để B.BD thể hiện bản lĩnh

Cập nhật: 13-04-2012 | 00:00:00

HLV trưởng B.BD Đặng Trần Chỉnh với vị trí “đứng mũi chịu sào” là người đối diện với nhiều áp lực nhất trong đội sau khi B.BD thi đấu không thành công, để thua 2 trận liên tiếp ngay tại sào huyệt của mình. Hôm qua (12-4), phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn với HLV Đặng Trần Chỉnh về nhiều vấn đề “nóng” của B.BD hiện nay...

 

- Thưa anh, tình hình của B.BD hiện nay trước trận đấu với CLB Hà Nội tại sân Hàng Đẫy là như thế nào, cả về lực lượng lẫn tinh thần?

- Hiện tại, B.BD gặp sứt mẻ lực lượng khá nghiêm trọng. Vũ Phong, Huỳnh Phú chưa khỏi chấn thương thì có tiếp thêm Philani bị đau không thể thi đấu. Trận này hậu vệ Quang Thanh lại bị treo giò nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của B.BD. Tuy nhiên, những cầu thủ dự bị cũng có chuyên môn khá tốt, nên tôi tin là các em sẽ đáp ứng yêu cầu, hoàn thành nhiệm vụ được giao khi thay thế các trụ cột vắng mặt.

Về tinh thần thì theo cảm nhận của tôi, một số anh em khó tránh khỏi có tâm lý chùng xuống sau khi đội đã thi đấu rất hay 3 trận trên sân khách, sau đó lại để thua vô cùng đáng tiếc 2 trận trên sân nhà. Trong bóng đá thắng thua là bình thường, nhưng thua trên sân nhà, vuột cơ hội vào tốp 3 đầu bảng thì càng tiếc nuối gấp nhiều lần.

 Nhưng, tôi đã nói với các cầu thủ của mình lúc khó khăn nhất cũng là cơ hội để cho chúng ta chứng minh bản lĩnh và năng lực của mình, cơ hội của mình vẫn còn ở phía trước, nhưng quan trọng là mình phải biết tận dụng và hạn chế tối đa những sai sót.

- Trong 2 trận gần đây, hàng phòng ngự vốn là điểm mạnh của B.BD đã thi đấu có phần chệch choạc, để thủng lưới đến 4 bàn sau 2 trận, trong khi cả 11 trận trước đó đội chỉ để lọt lưới có 7 bàn. Như vậy, liệu sẽ có sự điều chỉnh nào ở khu vực này trong trận đấu với CLB Hà Nội vào tối mai?

- Những gì đã qua trong 2 trận đấu vừa qua tôi không muốn đề cập lại nữa. Anh em cầu thủ cũng đã nhận ra rồi, bây giờ nhiệm vụ của tôi và các thành viên BHL là động viên anh em đoàn kết, siết chặt tay nhau để vượt qua khó khăn, đá vì thương hiệu của CLB, của Công ty Becamex cũng là vì thương hiệu của chính cá nhân mỗi người. Nói chung, về chuyên môn thì BHL chắc chắn sẽ có những điều chỉnh thích hợp sao cho nâng cao độ vững chắc của hàng thủ để các đồng đội ở tuyến trên an tâm thi đấu. Còn cụ thể sẽ điều chỉnh như thế nào thì vẫn chưa thể nói trước.

- Có thực tế là B.BD hiện tại quá phụ thuộc vào những bàn thắng của Tăng Tuấn và Anh Đức. Khi 2 cầu thủ này bế tắc, tịt ngòi thì B.BD cũng thua trận. Vậy, trong trận đấu sắp tới và giai đoạn tới, BHL sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

- Đúng vậy, Tăng Tuấn và Anh Đức đang là những cầu thủ ghi bàn chủ lực cho đội. Còn các chân sút ngoại có hiệu suất ghi bàn quá thấp so với số trận thi đấu. Tuy nhiên, trong thời điểm gấp rút hiện nay đội B.BD chưa thể có sự tăng cường các nhân tố mới. Và nếu những cầu thủ đến thử việc vẫn chưa cho thấy có trình độ vượt trội những cầu thủ mà đội đang có hiện nay thì buộc BHL phải tập trung chỉnh sửa, rèn luyện cho các chân sút của đội, nhất là Udo Fortune hoàn thiện hơn trong khả năng ghi bàn. Còn nếu có chân sút tốt, cầu thủ giỏi, chắc chắn BHL sẽ đề nghị tăng cường sức mạnh cho đội.

- Điều mà anh lo ngại nhất hiện nay là gì, ngoài chuyện sứt mẻ lực lượng?

- Nói chung lo lắng nhất của tôi hiện nay là tập trung củng cố về chuyên môn và tinh thần của anh em là chính. Còn những vấn đề khác ngoài chuyên môn thì cũng có nhưng để nói là lo ngại hay lo sợ thì chưa hẳn vậy. Đã làm nghề HLV thì phải chịu áp lực là đương nhiên, nhất là khi nắm giữ vị trí có nhiều quyền lợi, nhận được nhiều kỳ vọng. Lớn thuyền thì sẽ lớn sóng thôi mà. Nhưng tôi tâm niệm như vầy, mình cứ làm hết sức mình, còn lại sẽ tính sau. Làm bóng đá ai mà không muốn thắng, nhưng trong cuộc chơi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, trong đó có cả sự may rủi, phong độ của cầu thủ lên cao hay xuống thấp... Hơn nữa, ở V-League hiện nay không có đội nào yếu về chuyên môn cả, nên chuyện thắng thua cũng là bình thường, chỉ sợ yếu về tinh thần thi đấu mà thôi. Còn nếu mình không làm tốt thì việc ra đi cũng là bình thường, quan trọng là mình phải dốc hết sức, cố gắng hết lòng, không làm chuyện gì bậy là được. 

- Trở lại trận đấu với CLB Hà Nội, đã từng thắng đối thủ này 3-1 ở Gò Đậu, biết rõ về lối chơi và con người của đội này, nên B.BD sẽ có nhiều hy vọng thi đấu thành công trên sân Hàng Đẫy?

- Thắng ở lượt đi sẽ không đồng nghĩa sẽ thắng tiếp ở lượt về. Tuy nhiên, nếu dựa vào con người và lối chơi của đội bạn ở lượt đi thì B.BD đủ khả năng đối phó. Nhưng, tôi cho rằng, sẽ rất khó khăn cho B.BD bởi CLB Hà Nội rất khát điểm, hơn nữa đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận phục thù trên sân nhà vào chiều mai nên sẽ không thể nói trước được điều gì. Chỉ biết rằng, B.BD sẽ thi đấu hết mình để cùng vượt qua khó khăn lúc này!

L.VĨNH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên