Bình Dương đặt niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ

Cập nhật: 22-02-2022 | 08:44:51

Chiều 25-2 tới đây, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu đầu tiên tại Night Wolf V.League 2022 khi tiếp đón SLNA trên sân nhà. Ở đó, đội bóng đất Thủ sẽ cho ra mắt những gương mặt trẻ đầy triển vọng như Tự Nhân, Trung Hậu hay Minh Khoa.

Với tiêu chí tiếp tục tin dùng “của nhà trồng được”, B.BD sử dụng những cầu thủ trẻ do chính mình phát hiện, đào tạo. Gần 5 năm về trước, những cái tên như Tiến Linh, Dũ Đạt, Tống Anh Tỷ, Trọng Huy dù còn rất trẻ nhưng đã được đôn lên đội 1, được cho hít thở bầu không khí ở sân chơi chuyên nghiệp V.League. Sau 5 năm, giờ đây, những cái tên vừa được nêu trên đã trưởng thành, trở thành trụ cột ở B.BD. Thậm chí, tiền đạo đội trưởng Tiến Linh còn trở thành trụ cột trên hàng công của đội tuyển Việt Nam trong các năm vừa qua.

Tiếp nối thành công, cũng với chiến lược tin dùng “của nhà trồng được”, trước khi bước vào chuẩn bị cho mùa giải V.League 2022, B.BD tiến hành đôn khá nhiều gương mặt trẻ lên để kiểm tra. Trong số đó, những gương mặt như Tự Nhân, Trung Hậu, Minh Khoa, Văn Bin và Hoàng Bảo phần nào đã khẳng định được chuyên môn, chiếm được lòng tin của ban huấn luyện. Màn trình diễn thuyết phục của họ ở các giải đấu giao hữu trước mùa giải mới đã ghi điểm với lãnh đạo B.BD và tấm vé dự V.League 2022 chính là phần thưởng xứng đáng cho những sự nỗ lực không ngừng nghỉ của những sao mai mới của bóng đá đất Thủ.

“Năm nay, B.BD chỉ có 5 tân binh (2 nội binh và 3 cầu thủ ngoại). Đa phần những gương mặt mới là những viên ngọc thô do chính Bình Dương phát hiện, bồi dưỡng suốt thời gian qua, giờ đã đến lúc họ được trao cơ hội để thể hiện mình ở sân chơi V.League. Trao cơ hội cho những gương mặt trẻ là người địa phương, chúng tôi hy vọng, khi chất địa phương đã có trong đội, các em thi đấu tốt, đông đảo người hâm mộ sẽ đến để cổ vũ cho Bình Dương trên sân nhà cũng như sân khách. Xu thế đào tạo trẻ và trao cơ hội cho cầu thủ trẻ đang được nhiều đội bóng thực hiện. Đó chính là hướng đi đúng của bóng đá Việt Nam trong tương lai”, HLV Đặng Trần Chỉnh chia sẻ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên