Bình Dương là mục tiêu phấn đấu cho một số địa phương

Cập nhật: 07-03-2014 | 00:00:00

Đó là một trong số nội dung được nhấn mạnh tại Quyết định số 275/QĐ-TTg vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành. Kèm theo quyết định này là “Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 27-KL/TW ngày 2-8-2012 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 53-NQ/TW ngày 29-8- 2005 của Bộ Chính trị khóa IX đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2 020”.

Vùng Đông Nam bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam bao gồm 8 tỉnh, thành phố, gồm: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước, Long An, Tiền Giang. Yêu cầu đặt ra là kiện toàn, nâng cao năng lực tổ chức bộ máy chỉ đạo, điều phối phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; đẩy mạnh sự phối hợp, gắn kết giữa các địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong việc xây dựng các chính sách phát triển, huy động và phân bổ nguồn lực cho đầu tư phát triển, xây dựng kết cấu hạ tầng; đào tạo, thu hút lao động và tạo việc làm, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo đảm giữ gìn an ninh, quốc phòng, bảo vệ rừng và nguồn nước; có cơ chế chính sách đặc thù nhằm thu hẹp dần khoảng cách chênh lệch giữa khu vực các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Long An, Tiền Giang với khu vực các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh theo từng thời kỳ, trên từng lĩnh vực.

THẢO VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên