Bóng đá Italia: Juve chia điểm trên sân nhà

Cập nhật: 23-10-2011 | 00:00:00

* Vòng 10 Bundesliga: Dortmund trút giận

Juventus đã bỏ lỡ cơ hội để mở rộng khoảng cách ba điểm đối với Udinens tại Serie A, khi họ vừa bị Genoa 2-2 cầm chân ngay trên sân nhà.

Ngay phút thứ sáu, Alessandro Matri đã mở tỉ số đưa Juve vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Tỷ số được giử nguyên cho tới phút thứ 30, trước khi Marco Rossi san bằng tỷ số 1-1 cho đội khách.

Matri một lần nữa giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ở phút thứ 58, nhưng khi giờ thi đấu chính thức của trận đấu chỉ còn lại 5 phút, Andrea Caracciolo đã làm nín lặng các cổ động viên đội bóng sọc trắng-đen bằng bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 cho Genoa,

Bàn thắng này không những cướp đi Juve 2 điểm, mà nó còn có thể cướp đi ngôi đầu bảng của họ về tay Udinese, nếu đội bóng này giành được chiến thắng trong trận đấu vớ Novara trên sân nhà Friuli.

  Ghi 2 bàn nhưng Matri vẫn không thể giúp Juve có được 3 điểm.Juventus đã có khởi đầu trận đấu vô cùng hoàn hảo,  trong một tình huống phạt góc, các cầu thủ đội chủ nhà thực hiện đã thật hiện rất tốt những gì mình đã được luyện tập.

Từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng hướng tới Claudio Marchisio, và anh nhanh chóng thực hiện một cú sút chiềm từ bên ngoài vòng cấm. Bóng bay thẳng đến Matri, người đang đứng gần cầu môn, chuyển hướng và đi thẳng luôn vào lưới, 1-0 cho Juve.

Genoa san bằng ở phút 31, nhận được đường tạt bóng chuẩn xác của Alexander Merkel bên hành lang cánh trái, Rossi nhẹ nhàng đánh đầu đưa bóng vào lưới Juve trong một tư thế vô cùng thoải mái.

Một sai lầm của Miguel Veloso ở phút 41 xém chút đưa đã dẫn đến bàn thắng thứ hai cho Juve, nhưng Mirko Vucinic, lại sút thẳng vào người của thủ thành Sebastien Frey.

Phút thứ 50, Matri, một lần nữa đưa được bóng vào lưới của Genoa, nhưng  đường chuyền của Vucinic quả chậm khiến bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Phút thứ 58, lại là Vucinic và Matri, nhưng lần này kịch bản hoàn toàn khác, đường chuyền của Vucinic đã loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ của Genoa, đến thẳng vị trí của Matri, và tiền đạo mang áo số 32 nhanh chóng thực hiện một cú sửa lòng hạ gục thủ thành Frey, nâng tỷ số lên 2-1 cho Juve.

Lúc này, Juve chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu bằng cách cầm bóng nhiều hơn.

Tuy nhiên, phút thứ 85, nhận được đường chuyền từ tuyến dưới bóng của đồng đội, Juraj Kucka bật cao đánh đầu chuyền bóng vào trong. Và cầu thủ vừa mới được tung vào sân trong hiệp 2, Andrea Caracciolo, nhanh chóng chạy vào dứt điểm, san bằng tỷ số 2-2 cho Genoa.

Có được bàn thắng,các cầu thủ Genoa tràn lên tấn công nhằm kiếm trọn 3 điểm từ đội đang dẫn đầu BXH tại Serie A. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc của trận đấu vẫn không thay đổi cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Kết quả: 2-2

Đội hình ra sân:

Juventtus: Marco Storari; Leonardo Bonucci, Andrea Barzagli, Giorgio Chiellini, Stephan Lichtsteiner; Andrea Pirlo, Claudio Marchisio, Marcelo Estigarribia (Michele Pazienza), Simone Pepe ( Alessandro Del Piero); Mirko Vucinic (Milos Krasic), Alessandro Matri

Genoa: Sebastien Frey; Emiliano Moretti, Dario Dainelli, Luca Antonelli, Giandomenico Mesto; Miguel Veloso, Felipe Seymour (Juraj Kucka), Bosko Jankovic (Andrea Caracciolo), Marco Rossi (Cristóbal Jorquera); Rodrigo Palacio

Vị trí

 

Tên đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

G.Bàn

L.Lưới

H.Số

Điểm

1

Juventus

7

3

4

0

11

5

6

13

2

Udinese

6

3

3

0

7

1

6

12

3

Cagliari

6

3

2

1

8

5

3

11

4

Lazio

6

3

2

1

9

7

2

11

5

Napoli

6

3

1

2

10

5

5

10

6

Palermo

6

3

1

2

9

9

0

10

7

Catania

7

2

4

1

9

10

-1

10

8

Chievo

6

2

3

1

6

5

1

9

9

Parma

6

3

0

3

8

11

-3

9

10

Fiorentina

7

2

3

2

8

6

2

9

11

Genoa

7

2

3

2

11

10

1

9

12

AS Roma

6

2

2

2

7

6

1

8

13

AC Milan

6

2

2

2

8

8

0

8

14

Siena

6

1

3

2

4

4

0

6

15

Atalanta

6

3

2

1

8

7

1

5

16

Novara

6

1

2

3

10

12

-2

5

17

Internazionale

6

1

1

4

8

13

-5

4

18

Bologna

6

1

1

4

4

10

-6

4

19

Lecce

6

1

1

4

3

9

-6

4

20

Cesena

6

0

2

4

2

7

-5

2

Vòng 10 Bundesliga: Dortmund trút giận

Sau nhiều ngày chìm trong khủng hoảng, ĐKVĐ Borussia Dortmund cuối cùng đã lên tiếng trở lại với trận thắng hủy diệt 5-0 trước FC Cologne trên sân nhà Signal Iduna Park vào đêm 22-10 ở vòng 10 giải vô địch Đức (Bundesliga).

Borussia Dortmund được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chiếc đĩa bạc Bundesliga mùa này, nhưng họ chơi khá tệ kể từ đầu giải khi chỉ đứng thứ tư trên bảng tổng sắp, kém đội đầu bảng Bayern Munich đến 6 điểm. Giữa tuần trước Dortmund cũng thảm bại 1-3 trước Olympiakos và xem như hết hi vọng đi tiếp ở đấu trường Champions League.

 Tiền đạo Podolski (áo trắng) bị phong tỏa hoàn toàn là nguyên nhân khiến Cologne thua trận.  Trước ngần ấy khó khăn, Dortmund đã bước vào trận đấu gặp Cologne với quyết tâm rất cao. Khi mà tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, cũng là lúc Dortmund tràn sang phần sân Cologne với khí thế tấn công hừng hực lửa. Lối chơi của họ tương tự như Arsenal ở giải ngoại hạng Anh là những đường bóng ngắn, bật tường một chạm và được triển khai rất nhanh, với sự năng động của ngôi sao người Nhật Shinji Kagawa và tài năng trẻ 18 tuổi Mario Gotze.

Với khí thế không gì cản nổi đó, Dortmund đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước 1-0 ở ngay phút thứ 7. Bắt nguồn từ một đường chuyền dài từ giữa sân, tiền vệ Kevin Großkreutz đã băng xuống rất nhanh bên cánh trái để nhận bóng và thực hiện pha chuyền ngang dọn cỗ cho Kagawa đệm bóng cận thành làm tung lưới thủ môn Michael Rensing (FC Cologne).

Sau khi có được bàn thắng giải tỏa sức ép tâm lý, Dortmund càng chơi càng hưng phấn và gần như "ép" toàn bộ các cầu thủ đối phương về một phần sân. Họ liên tục có những pha tấn công sóng gió khiến khung thành Cologne chao đảo liên tục. Ở phút 14, tỉ số tưởng chừng đã có thể nâng lên cho Dortmund khi tiền vệ Sebastian Kehl tung một cú sút xa đẹp mắt nhưng thủ môn Michael Rensing đã phản xạ tuyệt vời đẩy bóng ra.

Tuy nhiên người hâm mộ Dortmund không cần phải đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng thứ hai của đội chủ nhà. Bởi ở phút thứ 25, từ một tình huống lộn xộn trước khu cầu môn Cologne thì hậu vệ Marcel Schmelzer đã có cú dứt điểm rất nhanh bằng chân phải làm tung nóc lưới thủ môn Michael Rensing nâng tỉ số lên 2-0 cho Dortmund.

Chưa hết ở phút 43, Dortmund lại có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 do công của tiền đạo Robert Lewandowski với pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền bên cánh phải của tiền vệ Sven Bender. Bàn thắng này giống như "hồi chuông báo tử", khép lại mọi hi vọng lật ngược thế cờ của Cologne dù ở những phút còn lại rất cố gắng dâng lên tìm bàn gỡ nhưng lại không thành. Nguyên nhân là do lối chơi của Cologne phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo tuyển Đức Podolski, mà ở trận này Podolski lại bị phong tỏa hoàn toàn.

Khi mà Cologne cố gắng cách mấy cũng không có bàn thắng danh dự thì Dortmund lại có được những bàn thắng khá dễ dàng. Ở phút thứ 50, tiền đạo Robert Lewandowski nâng tỉ số lên 4-0 với một cú sút chéo góc sau một tình huống phối hợp rất đẹp mắt với đồng đội. Ở phút 66, đến lượt Sebastian Kehl ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Dortmund. Chiến thắng đậm đà này không chỉ giúp Dortmund lấy lại sự tự tin, mà còn giúp họ tạm thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng Bayern Munich xuống còn 3 điểm.

Theo Bóng Đá

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=245
Quay lên trên