Bóng đá quốc tế: Diện mạo mới của Messi

Cập nhật: 02-08-2016 | 09:54:15

Trong bóng đá, yếu tố may mắn thường được các đội bóng, huấn luyện viên lẫn ngôi sao gửi trọn niềm tin. Kể từ World Cup 2014, Lionel Messi không gặp may trong màu áo tuyển Argentina và fan hâm mộ từng chứng kiến anh để râu rồi giờ ra sân với mái tóc vàng hoe sặc sỡ.


Messi
(trái) nhuộm tóc mong chờ vào điều may

Không ai còn lạ lẫm thần tượng Messi hào hoa cùng bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ trong màu áo Barcelona. Thế nhưng, thần may mắn lại nói “không” với Messi ở những giải đấu lớn. Trong trận chung kết World Cup 2014, Messi “cô độc” thi đấu năng nổ nhưng đành chấp nhận thúc thủ 0-1 trước “cỗ xe tăng” Đức. Tại Copa America 2015, Messi cùng “vũ điệu tango” dừng bước trên chấm luân lưu 11m và ngậm ngùi nhìn đội chủ nhà Chile lên ngôi vô địch. Chưa dừng lại, may mắn không song hành cùng Messi trong năm 2016. Duyên kỳ ngộ run rủi Argentina gặp lại cố nhân Chile ở trận chung kết. Khi đó Messi xuất hiện trên sân với bộ râu rậm như chiến binh trong thần thoại Hy Lạp. Thế nhưng điều đó cũng không giúp tiền đạo số 10 vượt qua định mệnh. Chính Messi là tội đồ khi đá hỏng quả luân lưu đầu tiên dẫn đến thất bại một lần nữa trước Chile.

Bên kia đại dương, kỳ phùng địch thủ Ronaldo “không” gặp may nhưng hóa ra lại may. Chấn thương của CR7 trong trận chung kết “vô tình” giúp Bồ Đào Nha lần đầu tiên đăng quang Euro 2016 bởi sự tận tụy của đồng đội. Hiển nhiên, Ronaldo đã nở nụ cười mãn nguyện sau 12 năm mòn mỏi. Với Messi, vụ kiện trốn thuế đình đám của 2 cha con anh suýt chút nữa buộc chân sút Barcelona phải treo giày ít nhất 2 năm. “Thoát chết” trong gang tấc, có lẽ Messi một lần nữa cầu xin may mắn bằng cách nhuộm vàng mái tóc anh hằng yêu thích. Thôi thì xin chúc cho Messi thêm nhiều may mắn với bộ dạng mới trước khi mùa giải La Liga khởi tranh.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên