UEFA Europa League,

Bordeaux - Liverpool:Thời hoàng kim còn đâu?

Cập nhật: 17-09-2015 | 10:10:32

Trong quá khứ, người hâm mộ không thể quên hình ảnh hào hùng của Liverpool. Vào lúc 0 giờ ngày 18-9, “Lữ đoàn đỏ” sẽ đến làm khách trên sân Stade Bordeaux- Atlantique của đội bóng xứ rượu vang Bordeaux trứ danh, ở lượt đi UEFA Europa League-UEL.

 Benteke (phải) luôn nguy hiểm trên hàng công Liverpool

 Benteke (phải) luôn nguy hiểm trên hàng công Liverpool

Nhắc đến Liverpool, phải kể đến 5 danh hiệu vô địch UEFA Champions League-UCL, 3 chiếc cúp UEL và 3 Siêu Cúp châu Âu cùng hàng loạt chiến tích lừng lẫy khác. Kể từ lần đăng quang UCL gần đây nhất vào năm 2005, Liverpool không còn đáng sợ trên đấu trường châu Âu. Ngay giải Ngoại hạng, 25 năm là quãng thời gian đăng đẳng sau khi đội bóng đất cảng lên ngôi vô địch Premier League lần thứ 18. Mùa rồi, Liverpool bị loại khỏi vòng bảng UCL và chuyển sang sân chơi UEL. Tại đây, họ dừng bước trước Besiktas ở vòng 1/16. Trở lại thực tại, Liverpool vừa nuốt trái đắng sau thất bại 1-3 trước M.U trên sân khách. Không còn ngôi sao Sterling (chuyển đến Man City), HLV B.Rodgers đã mang về những bản hợp đồng sáng giá như tiền đạo Benteke (Aston Villa), Milner (Man City), kết hợp với bộ khung cũ gồm Skrtel, Sakho, Coutinho… Thế nhưng, họ vẫn trượt dài và hiện xếp thứ 10 tại Premier League. Với quyết tâm khôi phục hình ảnh, cựu vô địch UEL 2001 sẽ cầm cự để chia điểm trên sân khách.

Không thể sánh bằng Liverpool về bề dày thành tích, Bordeaux đang tụt dốc không phanh xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Tại Ligue 1, thầy trò W.Sagnol vừa cầm chân đội chủ nhà Paris-Saint Germain 2-2. Ở vòng bảng UCL 2006-2007, Bordeaux từng thua Liverpool 0-1 và 0-3 trên sân nhà lẫn khách. Như vậy, đội chủ nhà sẽ quyết đòi lại món nợ cũ dù biết không dễ. Có lẽ, Bordeaux nên dồn sức cho cuộc đối đầu với 2 đối thủ cân tài ở bảng B là Rubin Kazan và Sion. Nếu không, những Crivelli, Traore… có thể nếm vị chát trên sân nhà.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=512
Quay lên trên