Bóng Chuyền Bình Dương: Bao giờ mới sang trang?

Cập nhật: 17-09-2015 | 10:06:21
Dù được kỳ vọng, nhưng đội bóng chuyền Công ty TNHH MTV Vật Liệu và Xây dựng Bình Dương (M&C Bình Dương), đại diện duy nhất của tỉnh tại Vòng chung kết giải vô địch bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2015 đã lỡ cơ hội thăng hạng sau khi để thua ở 2 trận quyết định. Bóng chuyền Bình Dương chưa thể sang trang, góp mặt ở hàng ngũ các đội mạnh quốc gia, nhưng nếu tiếp tục đầu tư và tăng cường rèn luyện cọ xát nhiều hơn nữa thì việc góp mặt sân chơi đỉnh cao của bóng chuyền nước nhà là nằm trong tầm tay…

 Đại diện đội bóng chuyền M&C Bình Dương (phải) trên bục nhận hạng 3 chung cuộc giải hạng A toàn quốc năm 2015

 Đội M&C Bình Dương đã thể hiện phong độ hết sức tuyệt vời ở vòng loại, vòng bán kết với thành tích đứng đầu, giành quyền vào dự vòng chung kết tranh 2 suất thăng hạng VĐQG (đội mạnh) 2016. Tại vòng chung kết, M&C Bình Dương thi đấu vòng tròn 1 lượt cùng 4 đội khác là Hà Nội, Hà Tĩnh, Công an TP.HCM (CA TP.HCM) và Khánh Hòa. Trong số 4 đối thủ này, M&C Bình Dương từng đánh bại Công an TP.HCM (CA TP.HCM) 3-1 (25/19; 25/14; 24/26; 25/18) ở trận chung kết bảng B tổ chức tại Đắc Lắc vào cuối tháng 5, giành quyền vào chơi vòng bán kết tháng 7 rồi vòng chung kết vào đầu tháng 9 vừa qua.

Sau khởi đầu thuận lợi với các chiến thắng trước Hà Nội (3-1), Khánh Hòa, các VĐV M&C Bình Dương bước vào trận đấu quyết định với Hà Tĩnh và chỉ cần thắng sẽ giành chiếc vé thăng hạng đội mạnh ở mùa sau. Nhưng thật đáng tiếc, M&C Bình Dương đã để thua 2-3 trong trận đấu hết sức kịch tính. Với kết quả này, cả 3 đội Hà Tĩnh, M&C Bình Dương và CA TP.HCM đều cùng có 7 điểm sau 3 trận đấu và 2 chiếc vé thăng hạng sẽ phân định ở vòng đấu cuối cùng. Vòng cuối, Hà Tĩnh gặp đội yếu Hà Nội còn M&C Bình Dương buộc phải tranh với CA TP.HCM để phân định chiếc vé còn lại. Bất ngờ xảy ra khi Hà Nội đánh bại Hà Tĩnh 3-1 và nếu trận đấu giữa CA TP.HCM - M&C Bình Dương kết thúc với 5 ván đấu (tức tỉ số 3-2) thì 2 đội bóng phía Nam sẽ cùng dắt tay nhau thăng hạng. Từng đánh bại CA TP.HCM ở vòng bảng, nhưng M&C Bình Dương đã không thể lặp lại thành tích này, thất bại với tỉ số 1-3. Với kết quả này, M&C Bình Dương đã để vuột luôn chiếc vé thăng hạng vào tay Hà Tĩnh do kém đối thủ về chỉ số phụ cho dù cùng có 7 điểm.

Việc M&C Bình Dương không thể giành quyền thăng hạng VĐQG mùa giải 2016 là điều hết sức đáng tiếc cho sự đầu tư của lãnh đạo, công sức của tập thể đội bóng chuyền Công ty TNHH MTV Vật Liệu và Xây dựng Bình Dương. Nhưng qua đó cũng mang lại cho bóng chuyền Bình Dương bài học lớn về chuyên môn, đồng thời cũng giúp chúng ta nhìn lại công tác đầu tư cho đội bóng chuyền của tỉnh.

Nên chăng, đội bóng chuyền Bình Dương cần có thêm nhiều đơn vị, doanh nghiệp mạnh của địa phương cùng chung tay góp sức đầu tư để đội bóng có lực lượng vượt trội hơn, được tập huấn, thi đấu cọ xát trong và ngoài nước. Nếu giải quyết tốt vấn đề này, chúng tôi tin rằng đội bóng chuyền Bình Dương sẽ có chuyên môn phát triển vượt bậc, tâm lý thi đấu vững vàng, giàu kinh nghiệm trận mạc hơn để không bỏ lỡ cơ hội thăng hạng trong tầm tay như mùa giải 2015.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên