Các nữ quân nhân giỏi việc nước, đảm việc nhà

Cập nhật: 07-03-2012 | 00:00:00

Chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng số cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, được biên chế đều khắp các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhà trường, các nữ quân nhân chủ yếu là nhân viên thống kê, nhân viên văn thư bảo mật, quân y, kế toán, thư viện và chị nuôi lo lắng bếp núc, thức khuya dậy sớm để chăm lo bữa ăn hàng ngày cho bộ đội.  Các nữ quân nhân LLVT tỉnh đang huấn luyện bắn súng K54

Khó khăn, vất vả nhất là các chị làm công tác nuôi quân. Cùng với việc thức khuya, dậy sớm để bảo đảm các bữa ăn đúng giờ, bảo đảm cơm chín, nước sôi, mà cái khó là phải sáng tạo để có nhiều món ăn hợp khẩu vị... Bằng tâm huyết và vì sức khỏe đồng đội, các chị đã tìm tòi, học hỏi để chế biến ra những món ăn ngon, đủ dinh dưỡng, đúng, đủ tiêu chuẩn, định lượng quy định để phục vụ cho bộ đội. Các chị em làm công tác văn thư bảo mật, nhân viên thống kê, công việc hàng ngày đòi hỏi phải chuyển và nhận hàng trăm công văn, công điện bảo đảm “nhanh chóng, kịp thời, chính xác”, phục vụ cho người chỉ huy các cấp và hoạt động của LLVT, cũng như tập hợp đầy đủ dữ liệu theo yêu cầu, nhưng các chị luôn hoàn thành theo yêu cầu. Các chị còn hoàn thành tốt công tác tài chính bảo đảm đúng quy định phục vụ cho mọi hoạt động của LLVT.

Đối với nữ y bác sĩ quân y, thông qua phong trào “Đơn vị Quân y 5 tốt”, các chị đã góp phần cùng lực lượng quân y bảo đảm sức khỏe cho đồng đội một cách tốt nhất, bảo đảm quân số khỏe LLVT tỉnh luôn đạt 98% trở lên. Ngoài ra, các chị còn tham gia thực hiện tốt chương trình phối kết hợp quân dân y, có nhiều đợt hành quân về nguồn, về với các địa phương vùng sâu, vùng xa của tỉnh để khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách và nhân dân nghèo. Cụ thể dịp 27-7 vừa qua, các chị đã phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, điều trị miễn phí cho hơn 300 lượt người, trị giá gần 40 triệu đồng ở 2 huyện Bến Cát và Phú Giáo...

Bác sĩ Vũ Thị Mỹ Phương, Chủ tịch Chi hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, cho biết vận dụng hài hòa sự chỉ đạo của cấp trên, chi hội đã đề ra thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp hoạt  động, bảo đảm phong phú đa dạng, nhờ vậy đã xuất hiện nhiều điển hình như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau vượt khó”... kết hợp với phong trào thi đua quyết thắng của LLVT, đặc biệt là việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 100% nữ quân nhân đã phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Dù vất vả, bộn bề với nhiệm vụ chuyên môn, nhưng các nữ quân nhân luôn thu xếp thời gian để vừa hoàn thành nhiệm vụ, vừa hoàn thành thiên chức người vợ, người mẹ. Nhờ vậy tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh xuất sắc là con của cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng trong LLVT tỉnh hàng năm đều tăng. Với thành tích đạt được các nữ quân nhân thật xứng đáng với danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là món quà ý nghĩa chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

ÂN THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên