Cán bộ đổi mới, sáng tạo phong trào

Cập nhật: 25-01-2024 | 08:13:33

Những ngày cuối năm, anh Bùi Thế Duy, Bí thư Phường đoàn Đông Hòa (TP.Dĩ An) tất bật chuẩn bị kế hoạch đợt cao điểm tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân tuyên truyền về an ninh trật tự và pháp luật…

Sáng tạo phong trào

Để góp phần sức trẻ giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, là Bí thư Phường đoàn, anh Bùi Thế Duy nhận thức trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động khối thanh niên tích cực tham gia. Với sự phối hợp tuyên truyền, anh Duy đã cùng với Công an phường chủ trì hội nghị tuyên truyền an ninh trật tự giúp đoàn viên thanh niên nắm bắt thông tin và thực hiện theo pháp luật.

Tại hội nghị tuyên truyền, đoàn viên thanh niên được thông tin về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của phường, các diễn biến, hành động của các loại tội phạm trên địa bàn dân cư, đặc biệt là ở các khu nhà trọ có đông công nhân lao động sinh sống; đồng thời, tuyên truyền về việc vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ trái phép... Anh Duy cho biết bên cạnh việc tuyên truyền cho đoàn viên, trong dịp xuân Giáp Thìn 2024, Phường đoàn sẽ cùng với các chi đoàn, đội nòng cốt tổ chức ra quân phát tờ rơi, tuyên truyền sâu rộng các nội dung trên đến các chi hội nhà trọ và người dân.

Anh Bùi Thế Duy tham gia thực hiện công trình “Trụ điện nở hoa”

Anh Duy chia sẻ phong trào thanh thiếu nhi phải sáng tạo và bổ ích mới thu hút được thanh niên tham gia. Thời gian qua, anh đã cùng với Ban Thường vụ Phường đoàn xây dựng các chương trình thiết thực cho thanh thiếu nhi. Nổi bật là Hành trình “STEM - Trải nghiệm diệu kỳ” với 5 chương trình tại các điểm trường học. Các chương trình diễn ra với hoạt động sôi nổi về trải nghiệm khoa học, kỹ thuật, công nghệ... thu hút đông đảo các em thiếu nhi vui chơi, học tập và sáng tạo. Cùng với đó, anh Duy đã tiên phong chuyển đổi mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các hội thi rung chuông vàng, kể chuyện Bác Hồ... Mặt khác, anh Duy cùng với chi đoàn và Phường đoàn đẩy mạnh trao học bổng cho thiếu nhi khó khăn, thành lập đội hình “Thanh niên tình nguyện bảo đảm trật tự an toàn giao thông”, trao quà, bốc thăm trúng thưởng tại các chi hội công nhân và tổ chức trao suất ăn miễn phí…

Gương mẫu, nhiệt huyết

Khi nhắc đến anh Duy, đoàn viên thanh niên trong phường luôn nói về một thủ lĩnh gương mẫu, tiên phong và năng nổ trong mọi hoạt động, phong trào. Những ngày ra quân “Chủ nhật xanh”, “Thứ bảy tình nguyện”, anh nhiệt tình cùng với đoàn viên tham gia hoạt động xây dựng đô thị văn minh… Tại công viên đường Tân Hòa, khu phố Tân Hòa, anh Duy cùng đoàn viên ra quân dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc bồn hoa cây cảnh tại khu vực công viên đường Tân Hòa và sửa chữa, duy tu, sơn lại các bộ đồ chơi trẻ em lắp đặt tại công viên.

Thấu hiểu sâu sắc lời của Bác “Cán bộ là gốc của mọi công việc”, anh Duy ý thức được trách nhiệm, vai trò của Bí thư Phường đoàn cần phải tiên phong, vượt khó, sẵn sàng đi đầu trong mọi hoạt động Đoàn và sâu sát cơ sở. Trong các hoạt động từ chi đoàn khu phố, chi hội thanh niên công nhân, anh Duy đều tham gia và bám sát các chương trình, hoạt động để nắm bắt thực tiễn các cơ sở Đoàn, Hội. Từ đó, anh đã kịp thời lắng nghe các kiến nghị, đề xuất của chi đoàn, chi hội để phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng diễn ra sôi nổi và thu hút đông đảo thanh niên tham gia.

Với sự năng động, nhiệt huyết trong công tác, anh Bùi Thế Duy vinh dự là cá nhân tiêu biểu điển hình được tuyên dương là gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của cụm miền Đông Nam bộ năm 2023.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên