Cần kê khai số định danh cá nhân hoặc căn cước công dân vào tờ khai khi nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Cập nhật: 08-06-2022 | 08:10:58

 Ngày 27-5, BHXH tỉnh có thông báo rộng rãi đến các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh về việc kê khai số định danh cá nhân (ĐDCN) hoặc căn cước công dân (CCCD) vào tờ khai khi nộp hồ sơ tham gia BHXH, BHYT... Theo đó, đối với hồ sơ đăng ký tham gia mới BHXH, BHYT, gia hạn thẻ BHYT, đơn vị yêu cầu người tham gia kê khai số CCCD hoặc số ĐDCN, số điện thoại liên hệ.

Đối với người đang tham gia BHXH, BHYT khi có phát sinh điều chỉnh thông tin tham gia BHXH, BHYT; cấp lại sổ, điều chỉnh thông tin hồ sơ cá nhân trên sổ BHXH, thẻ BHYT; thay đổi mức đóng, phương thức đóng (BHXH tự nguyện)... đơn vị quản lý yêu cầu người tham gia kê khai số CCCD hoặc số ĐDCN để bổ sung, điều chỉnh. Đối với người đang bảo lưu BHXH, khi có phát sinh cấp lại sổ BHXH, điều chỉnh thông tin hồ sơ cá nhân trên sổ BHXH cần thực hiện kê khai số CCCD hoặc số ĐDCN gửi trực tiếp tại cơ quan BHXH để bổ sung hoặc điều chỉnh.

Trường hợp người tham gia chưa có thẻ CCCD và mã số ĐDCN, người tham gia liên hệ với công an cấp xã nơi đăng ký thường trú để được cấp thông báo về mã ĐDCN hoặc có thể tự tra cứu số ĐDCN trực tuyến tại cổng dịch vụ công quản lý cư trú https://dichvucong. dancuquocgia.gov.vn.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên