Chương trình “Ươm mầm khát vọng” trao hỗ trợ cho bệnh nhi tim bẩm sinh

Cập nhật: 07-06-2022 | 19:58:51

(BDO) Ngày 7-6, Chương trình “Ươm mầm khát vọng” do Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp thực hiện đã đến trao hỗ trợ cho gia đình em Lưu Trần Thiện Nhân (sinh tháng 7-2021), ngụ xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng.

Ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao bảng tượng trưng 20 triệu đồng cho gia đình bé Lưu Trần Thiện Nhân. 

Em Lưu Trần Thiện Nhân bị bệnh tim bẩm sinh (tứ chứng Fallot) và được bác sĩ chỉ định phẫu thuật để cải thiện tình trạng sức khỏe. Bé đã được phẫu thuật vào tháng 2-2022 tại Bệnh viện Nhi đồng TP.Hồ Chí Minh, với chi phí phẫu thuật là 90 triệu đồng (đã trừ Bảo hiểm Y tế), hiện tại sức khỏe ổn định. 

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các nhà hảo tâm tặng quà cho gia đình em Lưu Trần Thiện Nhân.

Gia đình bé thuộc hộ khó khăn, sống chung nhà với ông bà nội. Cha làm cán bộ không chuyên trách ở xã, mẹ làm thu ngân tại cửa hàng Thế giới di động, ông nội làm phụ hồ, bà nội ở nhà giữ cháu và bán nước giải khát. Tất cả chi phí điều trị bệnh cho bé và sinh hoạt của gia đình phụ thuộc vào tiền lương của cha, ông nội và mẹ bé, tuy nhiên nguồn thu nhập không ổn định. Để trang trải chi phí phẫu thuật cho bé, gia đình đã vay mượn khoảng 40 triệu đồng.

Diễn viên Minh Cường trao quà hỗ trợ cho gia đình bé Lưu Trần Thiện Nhân.

Sau khi thăm hỏi và động viên tinh thần gia đình, đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao hỗ trợ 20 triệu đồng, lãnh đạo địa phương, diễn viên Minh Cường và các nhà hảo tâm của chương trình cũng trao tặng tiền và quà cho gia đình.

Tin, ảnh: MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=586
Quay lên trên