Cẩn thận mua hàng qua mạng

Cập nhật: 12-01-2016 | 10:14:02

Hiện nay, việc mua bán hàng trên mạng đã trở nên rất phổ biến và đang trở thành một xu thế được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, thị trường mua bán trực tuyến vẫn còn nhiều bất cập khiến người mua có cảm giác chưa tin tưởng.

Chị Vũ Thùy Thư bên sản phẩm mua hàng qua mạng không đúng như quảng cáo trên mạng

Anh Cao Xuân Giang, nhân viên của Công ty Tài chính (TX.Tân Uyên), cho biết anh thường xuyên truy cập vào một số trang mua bán để săn hàng giá rẻ, trong đợt giảm giá nhân ngày Black Friday tháng 11, anh đã mua được một số sản phẩm ưng ý với giá giảm từ 40 - 50%. Ưu điểm của việc mua hàng trên mạng là người tiêu dùng có thể ngồi bất kỳ nơi đâu, vào bất kỳ thời gian nào đều có thể tìm hiểu sản phẩm. Những mặt hàng mua bán trên mạng rất đa dạng, từ sản phẩm có giá trị lớn như nhà đất, vàng bạc hay các sản phẩm công nghệ, điện thoại, máy vi tính đến quần áo thời trang, đồ dùng gia đình hoặc vé máy bay, nông sản… Sau khi lựa chọn được món hàng ưng ý, khách hàng chỉ cần đặt hàng là nhà cung cấp sẽ liên hệ để kiểm tra lại thông tin trước khi giao hàng tận nơi.

Đối với các tranh web bán hàng lớn, khách hàng còn được thanh toán dưới nhiều hình thức linh hoạt: Nhận hàng và thanh toán tại nhà, chuyển khoản và nhận hàng tại nhà, thậm chí có thể trả góp khi mua qua mạng. Các trang web bán hàng cũng có chế độ hậu mãi, chính sách bảo hành, bảo trì khá tốt.

Tuy nhiên, mua bán trực tuyến hiện nay vẫn còn nhiều bất cập khiến người mua có cảm giác chưa tin tưởng. Bởi vậy, để chọn được sản phẩm ưng ý, người mua nên thận trọng trước khi quyết định giao dịch. Chị Vũ Thùy Thư (TP.TDM), cho biết chị tìm hiểu trên mạng, biết một shop bán quần áo nữ với mẫu mã đẹp và giá cả phải chăng nên chị đã quyết định đặt mua 1 chiếc váy. Sau 3 ngày, hàng được mang đến tận nhà, nhưng khi mở ra kiểm tra thì chị phát hiện mẫu mã cũng như chất liệu của sản phẩm này không giống như những gì đã quảng cáo.

Theo ông Nguyễn Văn Bán, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương, người tiêu dùng cần lưu ý một số điều cơ bản khi mua sản phẩm qua mạng. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ về thông tin của nơi cung cấp sản phẩm và lựa chọn những trang web có uy tín, được người tiêu dùng đánh giá cao. Sản phẩm bán cần được kiểm định chất lượng theo quy định, chủng loại đa dạng cùng chế độ bảo hành, hậu mãi tốt. Người tiêu dùng cần hiểu rõ giá cả của sản phẩm, hỏi rõ chi tiết để tránh phát sinh thêm chi phí… Nói chung, khách hàng cần có cái nhìn tổng quát trước khi quyết định mua hàng qua mạng để chọn được những sản phẩm như ý.

 

 TỐNG NAM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=429
Quay lên trên