Cảnh giác: Bán card điện thoại, coi chừng bị lừa!

Cập nhật: 10-03-2016 | 10:48:32

Thời gian gần đây, không ít người bán card điện thoại di động trên địa bàn TP.TDM liên tiếp bị lừa, thậm chí cả những người có thâm niên trong nghề cũng khó tránh khỏi.

Chị Nguyễn Thị Hoa Hường, người có nhiều năm hành nghề bán card điện thoại trên đường Huỳnh Văn Lũy (KP.4, phường Phú Mỹ, TP.TDM), cho biết cách đây khoảng 2 ngày, có một thanh niên ăn mặc bảnh bao, đi xe máy xịn, mặt đeo khẩu trang ghé tiệm của chị mua một card Vinaphone có mệnh giá 200.000 đồng/cái. Khi giao card cho khách, chị thấy người này vội đút tay vào túi áo kéo ra tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng đưa chị thối tiền. Khi chị Hường tìm tiền thối thì vị khách này bảo rằng: “Card này có vấn đề rồi chị ơi, em nhập hoài mà không được”. Chị Hường bảo người khách đưa điện thoại để chị nhập dãy số seri trên thẻ nhiều lần cũng bất thành. Chị lấy điện thoại của mình ra thử cũng không được, nên đành đưa cho khách thêm một card khác có đúng mệnh giá trên. Khi vị khách rời khỏi tiệm, chị Hường bình tĩnh đem hết số card vừa mua về để đối chiếu thì thấy số seri trên card mà vị khách đưa lại cho chị không trùng khớp nên mới biết mình đã bị tráo card. “Quá bức xúc, tôi điện thoại cho nhiều chị em trong nghề thì mới biết có nhiều người bị lừa như tôi. Cách lừa đảo này khá mới, nếu mình chủ quan là sập bẫy bọn chúng ngay!”, chị Hường cho biết.

Qua sự việc trên, cho thấy mánh khóe lừa đảo này khá mới, những người bán card khi gặp trường hợp này phải hết sức tỉnh táo đối chiếu số seri trên card của khách trả lại với số seri của những card mình đang nắm giữ thì sẽ vạch mặt được kẻ lừa đảo.

Q.TÁM

 

 Qua kiểm tra số seri trên card, chị Hường phát hiện mình đã bị lừa

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên