“Cao thủ”... xuống phố!

Cập nhật: 28-11-2018 | 08:52:41

Tư văn nghệ hỏi Sáu:

- Anh có biết nhân vật Cù Thiên Xích của ông Kim Dung không?

Biết Tư văn nghệ mê kiếm hiệp dữ lắm, Sáu thời sự cũng đọc qua Kim Dung nên câu hỏi của anh Tư làm Sáu thời sự “nóng ran” cả người:

- Vị cao thủ này xuất hiện trong bộ Thần điêu đại hiệp của nhà văn Kim Dung. Cù Thiên Xích bị phu quân là Công Tôn Chỉ đẩy xuống vực sâu đúng không anh Tư?

Tư văn nghệ mặt hớn hở:

- Bà này bị tàn phế, nhưng luyện được tuyệt chiêu “Thiết táo đinh”, dùng hạt táo làm ám khí khiến cho nhiều cao thủ phải kiêng nể!

Sáu thời sự góp chuyện:

- Hai mươi năm khổ luyện võ công thâm độc cốt để trả thù tên bạc tình, bạc nghĩa Công Tôn Chỉ.

Tư văn nghệ đột nhiên chuyển hướng:

- Ừa! Thì bà này bá đạo thật, nhưng chỉ là cao thủ hiếm hoi trong tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung thôi… Cao thủ luyện được môn “Thiết táo đinh” ngày nay đi đầy ngoài đường anh ạ!

Sáu thời sự “ngớ” người ra, chả hiểu anh Tư muốn nói gì.

Tư văn nghệ không đợi lâu:

- Ý tui muốn nói mấy “cao thủ” vô ý thức, đi đường hay khạc nhổ tùm bậy tùm bạ. Cừu Thiên Xích dùng hạt táo làm ám khí. Còn mấy “cao thủ” này dùng nước miếng, nhiều khi có cả đờm “phóng độc” vô tội vạ ngoài đường.

Sáu thời sự cuối cùng cũng hiểu anh Tư muốn nói gì:

- À anh muốn nói mấy người đang đi xe mà ưng khạc nhổ vô tư làm thiên hạ đi ngoài đường vừa phẫn nộ, vừa tức tối đúng không?

Tư văn nghệ khoái chí:

- Nó đó anh Sáu. Thiệt là mất vệ sinh, không có văn hóa chút nào! Phóng “ám khí” từa lưa kiểu này ai mà né cho nổi?

Sáu thời sự cũng lắc đầu ngao ngán:

- Đúng là cao thủ... cao cao thủ!

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên