Chelsea bất ngờ bị Everton đánh bại ở Goodison Park

Cập nhật: 16-09-2013 | 00:00:00

Đến làm khách tại sân Goodison Park của Everton, tân binh Samuel Eto’o được Jose Mourinho tin tưởng tung vào sân ngay từ đầu và ngay lập tức báo đen đã không phụ lòng tin tưởng của ông thầy. Phút thứ 4, nhận đường chuyền của đồng đội Eto’o bật cao đánh đầu nhưng tiếc là bóng đi vọt xà ngang.

  Dù rất cố gắng nhưng Eto'o không thể ghi bàn trong trận đấu ra mắt đội bóng mới

Chelsea với dàn cầu thủ chất lượng nhanh chóng chiếm ưu thế về tỉ lệ kiểm soát bóng và từ đó các cơ hội cũng được các chân sút The Blues tạo ra nhiều hơn, liên tiếp trong các phút 29 và 36 Eto’o có hai cú dứt điểm cực mạnh nhưng đều bị thủ thành Barry xuất sắc cản phá. Phút 38 lại là Eto’o có đường chuyền cực kỳ thuận lợi cho Schurrle nhưng cú sút của cầu thủ người Đức sau đó lại rất thiếu chính xác.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Chelsea đã phải trả giá ngay trước khi hiệp một kết thúc. Phút 45+1, sau một loạt pha phối hợp, Leon Osman tạt bóng loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Chelsea. Trong tư thế không người kèm, Nikica Jelavic thoải mái đánh đầu chiến thuật cho Steven Naismith đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Everton.

Bàn thua bất ngờ khiến ngay đầu hiệp 2 HLV Mourinho đã phải vội vàng đưa Oscar, Lampard và sau đó là Torres vào sân nhằm cứu vãn tình thế.

Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép nhưng tất cả những nỗ lực của các học trò HLV Jose Mourinho đều vấp phải một hàng phòng ngự thi đấu kỷ luật của Everton. Cả Eto’o, Schurrle lẫn Torres đều không thể một lần chọc thủng lưới đội chủ nhà. Thậm chí suýt chút nữa thì tỷ số đã là 2-0 cho Everton nếu như pha đá phạt của Baines ở phút 75 không bị Cech cản phá, cú cứa lòng của Baines đưa bóng đi hiểm hóc vào góc xa nhưng thủ thành Chelsea đã thi đấu tập trung.

  HLV Mourinho sẽ còn nhiều việc phải làm, trước mắt là cải thiện khả năng dứt điểm của The Blues

Thắng trận 0-1 ngay trên sân nhà, Everton tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại, 3 điểm có được sau trận đấu này giúp họ leo lên khu vực giữa BXH. Còn về phần Mourinho và các học trò, họ chỉ có thể tự trách mình khi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên