Liên hoan Gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu Bình Dương:

Chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình

Cập nhật: 13-06-2017 | 14:57:34

Tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh vừa diễn ra Liên hoan Gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu Bình Dương năm 2017. Với nhiều phần thi hấp dẫn và bổ ích, 9 gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã có dịp chia sẻ với nhau nhiều kinh nghiệm về xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Các gia đình đoạt giải toàn đoàn tại liên hoan

Với chủ đề “Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình”, 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã có sự tuyển chọn các gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc ở các địa phương về tham dự liên hoan. Điều đó cho thấy, Bình Dương đã xác định xây dựng gia đình và công tác gia đình là nhiệm vụ rất quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Về dự liên hoan, 9 gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã cùng nhau tranh tài sôi nổi qua các phần thi: năng khiếu (chào hỏi, văn nghệ cả nhà cùng hát), thể thao (chạy xe đạp chậm, bịt mắt đánh trống) và nấu ăn với chủ đề “Món ăn quê nhà”.

Riêng ở phần thi nấu ăn, các gia đình đã thể hiện các món ăn đặc sắc với những hương vị ẩm thực độc đáo, tiêu biểu của địa phương mình, chế biến nhanh, trình bày đẹp, thuyết trình đầy ấn tượng. Ông Lê Thuyết Ngụy (TX.Tân Uyên) cho biết: “Một bữa cơm gia đình ấm cúng là mong muốn của tất cả mọi người, mọi gia đình. Vì thế, đến với liên hoan lần này, gia đình chúng tôi đã thực hiện 4 món ăn với các tên gọi vui tai như: Hoàng hậu lên ngôi, bò gặm cỏ, thiếu nữ tung cánh, ngư sung sướng, với hy vọng mọi người hãy trân trọng những phút giây sum họp gia đình, hãy dành thời gian để cùng nhau quây quần bên nhau trong bữa cơm gia đình, yêu thương và chia sẻ cùng nhau để xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc”. Bên cạnh phần thi nấu ăn đầy hấp dẫn, phần thi năng khiếu cũng là phần thi tạo nhiều cảm xúc với nhiều bài hát ca ngợi con người và truyền thống gia đình Việt Nam.

Ông Lê Thế Hùng, nguyên Trưởng phòng Xây dựng Nếp sống văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Liên hoan gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu là một trong những hoạt động định kỳ hàng năm của tỉnh chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28-6). Đây là dịp tôn vinh các gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc, đồng thời tạo điều kiện cho các gia đình giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kỹ năng và kiến thức xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ hạnh phúc, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, không bạo lực gia đình, xây dựng mái ấm gia đình văn hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống, đây cũng là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự bền vững của xã hội nhằm thực hiện thắng lợi phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Sự tham gia nhiệt tình và đông đủ của các gia đình văn hóa tiêu biểu với sự chuẩn bị chu đáo từ các nguyên vật liệu nấu ăn, trang phục gia đình, đạo cụ và dàn dựng tiết mục văn nghệ… đã góp phần tạo nên sự thành công của liên hoan. Qua đó, cho thấy tinh thần trách nhiệm cao của lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh trong công tác xây dựng nếp sống gia đình. Đồng thời, còn cho thấy liên hoan không chỉ dừng lại ở tính chất cuộc gặp mặt, tôn vinh, giao lưu nghệ thuật, trao đổi kinh nghiệm mà còn trở thành diễn đàn để các đơn vị, các gia đình trao đổi lẫn nhau về những vấn đề có tính chất thực tiễn để xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc.

Liên hoan Gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu Bình Dương năm 2017 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Kết quả, gia đình ông Trần Huy Bình (Dầu Tiếng) đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải nhì thuộc về gia đình ông Võ Đình Tuấn (Phú Giáo). Giải ba thuộc về gia đình ông Bồ Thành Trung (TX.Thuận An). Giải tư thuộc về gia đình ông Lê Thuyết Ngụy (TX.Tân Uyên). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 18 giải thưởng cho các gia đình có thành tích cao ở các phần thi trong liên hoan. Sau liên hoan, Ban tổ chức sẽ chọn cử 3 gia đình ở huyện Dầu Tiếng, huyện Phú Giáo và TX.Thuận An thành lập một đoàn đại diện cho Bình Dương tham gia ngày hội gia đình các tỉnh miền Đông Nam bộ tại Đồng Nai từ ngày 21 đến 23-6 tới.

 

 MINH HIẾU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=414
Quay lên trên