Christiano Ronaldo - Cánh chim đầu đàn

Cập nhật: 03-06-2014 | 00:00:00

Mùa bóng 2013-2014 có thể được xem là thành công ngoài mong đợi của Christiano Ronaldo với đôi chân ma thuật, huyền ảo. World Cup 2014 sẽ là nơi để CR7 tỏa sáng và hướng đến chức vô địch đầu tiên trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha (BĐN).

Vượt qua Messi và Ribery để giành danh hiệu Quả bóng vàng thế giới 2013, Ronaldo không thể cầm được nước mắt khi 4 lần đề cử trước đó anh luôn là cái bóng nhạt nhòa trước Messi. Từ đó, Ronaldo bắt đầu cho chiến dịch chinh phục và gặt hái vàng tại La Liga và đấu trường UEFA Champions League (UCL). Dù chức vô địch Tây Ban Nha thuộc về người láng giềng A.Madrid, nhưng giấc mơ De Cima mới thực sự là đỉnh cao nhất mà Ronaldo và đồng đội gặt hái được với chức vô địch UCL lần thứ 10 sau 12 năm khắc khoải. 31 lần lập công cho Real Madrid giúp anh vượt qua Messi (28 bàn) để trở thành vua phá lưới La Liga. Hơn thế nữa, Ronaldo còn lập kỷ lục mới về cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại UCL với 17 bàn, hơn 3 bàn so với kỷ lục của Messi ở mùa 2011-2012.

Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu đội tuyển BĐN không thể góp mặt tại World Cup 2014 diễn ra ở Brazil. Đó là câu hỏi mà giới chuyên môn cùng người hâm mộ đặt ra khi BĐN phải tranh vé vớt cùng Thụy Điển - đội bóng Bắc Âu có lối chơi thiên về thể lực với ngôi sao sáng Ibrahimovic. Áp lực thực sự đè năng lên đôi chân của thủ lĩnh Ronaldo và đó là lúc CR7 lên tiếng. 4 bàn thắng trong đó có cú hattrick ở trận lượt về, biến Ronaldo trở thành vị cứu tinh giúp BĐN giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Thụy Điển, lách qua cửa hẹp để đến với World Cup. Sự kỳ vọng của người hâm mộ BĐN và trên toàn thế giới sẽ là sức ép khủng khiếp đối với Ronaldo. Xếp cùng bảng với tuyển Đức, Mỹ và Ghana, sẽ không khó cho BĐN sở hữu 1 trong 2 tấm vé vượt qua vòng bảng. Nếu CR7 vượt qua được chính mình và tiếp tục tỏa sáng, hy vọng con tàu bóng đá BĐN sẽ tiến xa và Ronaldo cùng đồng đội có thể biến ước mơ vô địch World Cup lần đầu tiên trở thành hiện thực.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=165
Quay lên trên