Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến với Chủ tịch Cuba Raul Castro Ruz

Cập nhật: 08-07-2012 | 00:00:00

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá chuyến thăm của Chủ tịch Cuba Raul Castro Ruz sang Việt Nam đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước.

Chiều nay (8-7), tại Phủ Chủ tịch, trong không khí thân mật, thắm tình anh em, Chủ tịch nước Trương tấn Sang đã hội kiến với Chủ tịch Cuba Raul Castro Ruz đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (bên phải) và Chủ tịch Cuba Raul Castro Ruz Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Cuba Raul Castro Ruz sang thăm Việt Nam. Chuyến thăm đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa 2 đảng, 2 nhà nước.

Đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Chủ tịch Raul Castro Ruz với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, mặc dù Việt Nam và Cuba cách xa nhau nửa vòng trái đất nhưng quan hệ hữu nghị truyền thống giữa 2 nước đã được thắt chặt từ lâu. Đặc biệt, trong những năm kháng chiến Chủ tịch Phidel Castro đã vào Quảng trị thăm và động viên quân và dân Việt Nam.

Sự giúp đỡ to lớn sẵn sàng hy sinh cả máu của mình như lời Chủ tịch Phidel Castro từng nói, nhân dân Việt Nam mãi mãi không bao giờ quên. Trong công cuộc xây dựng và phát triển hiện nay, Việt Nam và Cuba tiếp tục hợp tác chặt chẽ không chỉ trong lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng mà còn trên tất cả các diễn đàn đa phương, khu vực và quốc tế.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà nhân dân Cuba đạt được trong những năm qua và khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ủng hộ và giúp đỡ và hợp tác vì sự phát triển của Cuba anh em. Chủ tịch nước nước tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Cuba anh em sẽ đạt được những thành công to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới Chủ tịch Phidel Castro và ban lãnh đạo

Chủ tịch Raul Castro Ruz cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp trọng thị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân dân Việt nam đã dành cho đoàn. Chủ tịch Raul Castro Ruz một lần nữa khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa 2 nước trong suốt 50 năm qua. Hai bên không chỉ giúp đỡ lẫn nhau trong đấu tranh giành độc lập, phát triển kinh tế xã hội mà còn hợp tác chặt chẽ trên các diễn đàn khu vực và quốc tế. Mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Cuba sẽ tiếp tục có bước phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam trong những năm qua, Chủ tịch Cuba Raul Castro Ruz bày tỏ mong muốn Việt Nam thường xuyên có sự trao đổi đoàn các cấp, tổ chức nhiều cuộc trao đổi kinh nghiệm để Cuba có thể rút cho mình những bài học quý nhằm thực hiện thành công công cuộc đổi mới xây dựng đất nước ở Cuba.

Đề cập những vấn đề được cộng đồng quốc tế quan tâm như biến đổi khí hâu, ô nhiễm môi trường, xung đột lợi ích, dân chủ...Chủ tịch Raul Castro Ruz khẳng định Cuba luôn kiên định con đường mình đã chọn vì mục tiêu xây dựng một đất nước Cuba thân thiện và giàu mạnh.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên