Chung kết AYA Bank Cup 2016, ĐTVN - Singapore: Lần đầu cho HLV Hữu Thắng?

Cập nhật: 06-06-2016 | 09:00:47

Vào lúc 18 giờ 30 phút tối nay (6-6), Đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) sẽ đối đầu Đội tuyển Singapore trong trận chung kết giải bóng đá quốc tế tứ hùng Myanmar - AYA Bank Cup 2016. HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có được danh hiệu vô địch đầu tiên kể từ khi trở thành HLV trưởng ĐTVN?

Đội tuyển Singapore đã tạo nên bất ngờ khi vượt qua đội tuyển chủ nhà Myanmar với tỉ số 1-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết cùng ĐTVN. Nói bất ngờ là vì Myanmar đã chơi áp đảo đối thủ, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng đã không thể tận dụng thành công để rồi cuối cùng chịu thất bại chung cuộc với pha ghi bàn duy nhất do Ramli thực hiện ở phút 35. Với những gì đã thể hiện trong trận đấu với Myanmar, Singapore cho thấy họ là đối thủ có lối đá rất khó chịu, phòng ngự chủ động, tích cực đeo bám, tranh cướp bóng. Đặc biệt, đội bóng đảo quốc Sư tử có thủ môn Hassan Sunny cực kỳ xuất sắc-được báo Telegraph của nước Anh bầu chọn là một trong 20 thủ thành xuất sắc nhất thế giới. Chính Sunny là người khiến các chân sút của Myanmar nản lòng và đây sẽ là thách thức thật sự cho những tay săn bàn của ĐTVN. Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy hàng phòng ngự của Singapore còn nhiều sai sót và đó sẽ là cơ hội cho các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chinh phục.


Công Vinh
(phải) và các đồng đội ĐTVN sẽ mang về danh hiệu vô địch đầu tiên cho HLV Hữu Thắng?

Bên cạnh đó, hàng tiền vệ của Singapore cũng không phải là điểm mạnh của Singapore như các đội tuyển Sư tử từng 4 lần vô địch Đông Nam Á, nhất là lần đăng quang năm 2012. Tuyến giữa của Singapore được các chuyên gia bóng đá nhận xét là thiên về cơ bắp, ít có tính cơ động, khéo léo, mang tính đột biến như hàng tiền vệ của ĐTVN. Ngược lại, tuyến giữa của ĐTVN chơi bóng kỹ thuật, có khả năng tạo ra sự đột biến cao hơn. Nhiều khả năng, HLV Hữu Thắng sẽ giữ nguyên lối chơi như đã thể hiện trong trận đấu với Hồng Kông. ĐTVN vẫn sẽ trung thành với kiểu đá phối hợp nhóm nhỏ, sử dụng các đường chuyền có cự ly ngắn và trung bình. Tuy nhiên, để xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức nhiều tầng của Singapore thì nhất thiết các học trò HLV Hữu Thắng phải di chuyển không bóng nhiều hơn, kéo giãn đội hình đối phương. Điều đáng ngại là ĐTVN khá yếu về thể lực. Vì thế, nếu ĐTVN không sớm ghi bàn và giải quyết số phận trận đấu từ hiệp 1 thì các học trò HLV Hữu Thắng không chỉ vất vả mà còn dễ gục ngã bởi những pha phản công nhanh của Singapore.

Xét về nhiều mặt, rõ ràng ĐTVN nhỉnh hơn so với đối thủ. Nhưng thực tế ĐTVN thường gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu cùng Singapore. Hy vọng lần này dưới tài cầm quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng, ĐTVN sẽ tìm ra cách chinh phục thành công Sư tử Singapore, để tạo đà thuận lợi trước khi gặp lại nhau tại AFF Suzuki Cup 2016 sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên