Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày càng đi vào thực chất

Cập nhật: 15-12-2021 | 14:43:43

(BDO) Sáng 15-12, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 5 năm Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giai đoạn 2016-2021. Tại điểm cầu Bình Dương, bà Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì Hội nghị (ảnh).

Tại Hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã thông qua Dự thảo Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giai đoạn 2016- 2021.

Tại Bình Dương, thực hiện phong trào toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới, gắn với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy đảng, tích cực phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên cùng cấp tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các hoạt động thiết thực, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, khơi dậy tinh thần đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, làm giàu hợp pháp nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần trong nhân dân. 

Đến cuối năm 2018, toàn tỉnh có 46/46 xã hoàn thành đạt chuẩn nông thôn mới. MTTQ các cấp cũng đã tích cực phối hợp với ngành văn hóa và các ngành có liên quan đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phát huy truyền thống văn hóa, yêu nước, cách mạng của quê hương tới các tầng lớp nhân dân. 

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” giai đoạn 2017-2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Phong trào đã được triển khai rộng khắp, hướng về cơ sở , địa bàn dân cư, nâng cao chất lượng, thực chất.…

Tại Hội nghị, các đại biểu tại các điểm cầu đã trao đổi, thảo luận, trình bày nhiều tham luận xoay quanh các vấn đề như: Kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc để vươn lên thoát nghèo; xây dựng mô hình đô thị văn minh trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; mô hình tư vấn hỗ trợ việc làm cho người lao động…

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên