Cưỡng đoạt tài sản!

Cập nhật: 05-12-2013 | 00:00:00

Là những người xa quê tìm đến Bình Dương mưu sinh lập nghiệp, song một số công nhân không lo chí thú làm ăn mà cấu kết với các đối tượng bất hảo, khi có chút mâu thuẫn, xích mích nhỏ thì lôi kéo đồng bọn đến gây áp lực, sẵn sàng ra tay hành hung để... “lấy số”!

Bồi thường bằng “độ nhậu”!

Nguyễn Thế Phương, SN 1983, quê Hà Tĩnh và Đặng Văn Cần là công nhân Công ty L.V. ở phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Trong quá trình làm việc, Cần nhiều lần bị Phương nhắc nhở nên đem lòng thù hằn. Chiều 17-4, Cần cùng Nguyễn Thanh Phong, Đỗ Thanh Bình kéo đến trước cổng công ty chờ Phương tan ca ra là đánh. Tuy nhiên, Phương cùng một số công nhân đã phản đòn khiến cho nhóm Cần bỏ chạy thục mạng. Sau đó, Phương không dám một mình đi về nên gọi điện cho Nguyễn Thọ Định, SN 1987; Đoàn Văn Hổ, SN 1986, cùng quê Nghệ An và Nguyễn Văn Hoàng, SN 1987, quê Hà Tĩnh đến đón. Trên đường về, các đối tượng này bàn cách tìm Phong và Bình đánh một trận “dằn mặt”!

Đối tượng Nguyễn Thế Phương (bên trái) và 4 đồng bọn lúc bị bắt

Ngày hôm sau, Phương yêu cầu Cần phải dẫn mình và đồng bọn đi tìm Phong, Bình để đánh, nếu không thì sẽ chém Cần! Bất đắc dĩ Cần phải làm theo lời dẫn Phương và đồng bọn kéo đến khu nhà trọ của Phong ở phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An và yêu cầu Phong ra “nói chuyện”! Phong không đồng ý, tuy nhiên trước thái độ cứng của Phương và đồng bọn nên Phong đành theo chúng đến quán nhậu ở phường Tân Bình, TX.Dĩ An. Vừa vào quán, Phương lớn tiếng hỏi Phong “sao hôm trước dám đánh tao ở trước công ty”?! Thấy yếu thế, Phong nhỏ nhẹ rằng “hôm đó vì say nên làm quấy, giờ xin lỗi”! Phương không chấp nhận lời xin lỗi đó và yêu cầu Phong bước qua xin lỗi “anh Định”. Phong cầm ly bia qua chỗ Định xin lỗi.

Để lực lượng thêm hùng hậu, Định và Phương gọi điện cho 6 đối tượng kéo đến quán, trong đó có Nguyễn Duy Quỳnh, SN 1987, quê Nghệ An. Khi mọi người đến đông đủ, Phương nói lý do tập hợp là vì “hôm qua mình bị Phong đánh”. Hổ dọa Phong “Mày đụng tới tụi tao là không yên đâu!”. Quỳnh gợi ý bắt Phong bồi thường tiền thuốc cho Phương. Ban đầu, Phương yêu cầu bồi thường 2 triệu đồng, nhưng Quỳnh nói “bắt Phong trả tiền nhậu, ngoài ra còn phải bồi thường 5 triệu đồng”! Các đối tượng này còn đưa điện thoại cho Phong gọi cho Đỗ Thanh Bình đến. Trong thời gian này, Quỳnh kéo Phong ra trước quán yêu cầu anh phải đưa 10 triệu đồng là khoản tiền nhậu và bồi thường cho Phương. Phong nói “chờ lãnh lương mới có tiền” thì Quỳnh dọa “Mày mà không đưa tiền là tao tới công ty mày, tới phòng trọ tìm mày mà chém…”! Nhận được điện thoại, Bình chở vợ Phong đến quán. Vừa ngồi vào ghế, Bình đã bị Định tát mạnh vào mặt rồi yêu cầu anh phải liên đới bồi thường 5 triệu đồng cho Phương và trả tiền chầu nhậu này! Bình than rằng không có tiền thì Định và Quỳnh bắt anh viết giấy nhận nợ, để xe máy lại, khi nào có tiền thì mang đến chuộc xe. Khi các đối tượng này đang khống chế Bình viết giấy nợ thì công an địa phương ập vào bắt quả tang.

Các đối tượng đã bị Viện Kiểm sát nhân dân TX.Dĩ An truy tố về hành vi cướp tài sản. Mới đây, TAND TX.Dĩ An đã đưa vụ việc này ra xét xử sơ thẩm. Các bị cáo: Nguyễn Thế Phương, Nguyễn Thọ Định và Nguyễn Duy Quỳnh bị tuyên phạt mỗi bị cáo 3 năm tù giam; hai bị cáo Nguyễn Văn Hoàng và Đoàn Văn Hổ bị mức án 30 tháng tù giam.

Dọa “cắt tai”!

Cuối tháng 3-2012, giữa anh Lê Văn Tuấn và Uông Ngọc Lâm, SN 1985, quê Hà Tĩnh xảy ra mâu thuẫn trong quá trình làm việc. Sau đó, Lâm bị công ty cho nghỉ. Sợ Lâm tìm mình trả thù, Tuấn tìm gặp một công nhân có “số má” trong công ty là Hoàng Xuân Vũ, SN 1973, quê Hải Dương để nhờ Vũ đứng ra dàn xếp. Sau đó Vũ, Lâm cùng Nguyễn Ngọc Anh, SN 1983, quê Phú Thọ bắt tay với một đối tượng tên Thủy tính chuyện “làm tiền” anh Tuấn. Thủy nhắn vào điện thoại của Vũ với nội dung “Lâm là đàn em của một gã đầu gấu, nếu Tuấn không bỏ tiền ra thu xếp thì sẽ bị cắt tai”! Tin nhắn này, Vũ đưa cho Tuấn đọc. Tuấn rất lo sợ nên gọi ngay cho Thủy để thương lượng. Ban đầu, số tiền Thủy yêu cầu là 6 triệu đồng, sau bớt xuống còn 2,5 triệu đồng. Ngày 10-4-2012, lãnh lương xong, Tuấn ra quán cà phê nộp ngay cho Thủy 2,5 triệu đồng mong êm chuyện.

Cũng với thủ đoạn tương tự,vào tháng 4-2012, Hoàng Xuân Vũ và Nguyễn Ngọc Anh đã cưỡng đoạt tiền của một phiên dịch viên trong Công ty S.O. Chúng nhắn tin vào điện thoại của anh Bùi Văn L. với nội dung “Mày làm gì bạn tao mà sao mỗi lần về phòng là nó khóc vậy? Mày ra quán cà phê Góc Phố gặp tao ngay, nếu không đến, tao chém chết mẹ mày!”. Anh L. điếng người khi đọc tin nhắn này. Anh không biết mình đã “đắc tội” với ai mà nay lại rước họa vào thân. Anh tìm gặp Vũ để nhờ dàn xếp. Vũ cùng anh L. ra quán cà phê gặp Ngọc Anh cùng đồng bọn. Vào tới quán, chúng khéo léo đóng kịch khiến anh L. phải nộp 2 triệu đồng để được yên thân.

Ngày 4-1, các đối tượng Vũ, Lâm và Ngọc Anh lần lượt bị bắt giữ. Với hành vi cưỡng đoạt tài sản, bị cáo Nguyễn Ngọc Anh đã bị tòa xử phạt 20 tháng tù giam, Hoàng Xuân Vũ 18 tháng tù giam, Uông Ngọc Lâm 10 tháng tù giam.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên