Đằng sau những bất ổn của B.Bình Dương: Những khiếm khuyết chuyên môn cần được chấn chỉnh

Cập nhật: 13-03-2013 | 00:00:00

 Đội B.BD đã có cú khởi động hoàn hảo với 2 danh hiệu vô địch ở giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương BTV Cup 2012 và giải tứ hùng Long An. Đây là 2 giải đấu mà B.BD có thể thi đấu với đội hình mạnh nhất với đầy đủ bộ trung vệ trụ cột là Vincent - Chí Công, cũng như kết hợp sức bật từ một số gương mặt đang thử việc, trong đó có Milorad (về Đà Nẵng). Sau 2 giải trên, do V-League 2013 lùi ngày khai mạc chậm đến 2 tháng, không như thường lệ, nên lãnh đạo CLB đã quyết định cho đội du đấu tại Thái Lan với giải bóng đá quốc tế Chonburi (giành HCĐ).

Trở về từ Thái Lan, đội B.BD bắt đầu nghỉ tết 15 ngày và trở lại tập luyện buổi đầu tiên vào hôm 15-2 (mùng 6 tết). Đáng chú ý, theo ghi nhận của người viết có mặt trên sân thì Philani đã không đến tập buổi khai xuân rất quan trọng này. Trợ lý ngôn ngữ của ông Cho Yoon Hwan đã liên lạc bằng điện thoại và hỏi thăm qua đồng đội Samson nhưng đều không thể biết được vì sao Philani bỏ tập trung. Thời điểm này, tiền đạo Sunday chính thức đến thử việc cùng đội. Với bản lý lịch thành tích của mình, cộng với những gì thể hiện trên sân tập lúc thử việc, Sunday thuyết phục được BHL và lãnh đạo CLB. Nhưng theo quy định của BTC giải, mỗi đội chỉ được đăng ký 3 ngoại binh, trong khi đội có đến 5 người, nên sau khi lựa chọn và cân nhắc BHL đội đã quyết định chọn yếu tố tốc độ, sức trẻ, chính thức chuyển Philani và Samson về TDC Bình Dương.

Cần phải nói thêm, lúc này đội B.BD đón nhận thêm cùng lúc rất nhiều thông tin không vui. Đầu tiên là mất liên lạc với trung vệ Vincent Bossou. Đã kết thúc vòng tứ kết cúp châu Phi đã lâu, nhưng Vincent chẳng thấy đến tập cùng đội dù đã qua thời hạn mùng 6 tết. Mãi 10 ngày sau, tức chỉ chưa đầy 1 tuần nữa là đến trận khai mạc, Vincent mới lò dò đến Bình Dương với giấy chứng nhận của bác sĩ về bệnh nhiễm virus từ thức ăn biển. Điều này đã ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của Vincent trong 2 trận vừa qua. Nhất là B.BD đã không thể ra sân với cặp trung vệ mạnh nhất của mình do Trần Chí Công vướng án phạt 2 trận treo giò từ chiếc thẻ đỏ hồi trận cuối cùng mùa bóng 2012. Nếu tính thêm chấn thương của Tăng Tuấn, Anh Đức thì B.BD có đến 4 cầu thủ trụ cột gặp vấn đề về sức khỏe, thể lực hoặc phong độ. Đồng thời ngay trước ngày V-League 2013 khai màn, nhà tài trợ trên áo đấu của đội là Ngân hàng Hàng Hải đột ngột rút lui vì lý do khó khăn tài chính, sau đó Trưởng đoàn kiêm Chủ tịch CLB là ông Trần Văn Đường cũng xin chuyển công tác, quay về Tổng công ty. Ông Nguyễn Văn Hiệp được đôn lên giữ vai trò Trưởng đoàn…

Nếu gom tất cả những sự kiện xảy ra và nhìn vào thành tích, kết quả thi đấu của đội hiện nay thì rõ ràng có tác động lớn đến kết quả thi đấu của B.BD. Trao đổi với chúng tôi, đại diện BHL B.BD, trợ lý Trần Minh Quang đã lý giải nguyên nhân B.BD thi đấu chưa tốt 2 trận vừa qua chủ yếu là do đội chưa bắt kịp nhịp trận đấu, hay nói chính xác hơn là điểm rơi chuyên môn của B.BD chưa chuẩn xác. Ngoài ra, lý do khác là mất người, chấn thương và áp lực tâm lý. Để tìm nguyên nhân sâu xa hơn về những bất ổn của đội B.BD, chúng tôi đã tìm gặp một lãnh đạo CLB và được khẳng định: “Tất cả những bất ổn hiện nay chỉ là do vấn đề chuyên môn. Đội đang thi đấu thiếu kết dính và chưa có tinh thần chiến đấu dũng mãnh là những mặt cần phải củng cố gấp. HLV Cho Yoon Hwan vẫn nhận được sự tín nhiệm và nể trọng từ các cầu thủ, thành viên BHL. Hoàn toàn không có chuyện mất đoàn kết nội bộ, phe cánh cầu thủ để cố tình lật ghế HLV trưởng như nhận định thiếu khách quan của dư luận. Còn về chuyện ông Trần Văn Đường rút lui là vấn đề cá nhân của ông ấy và tuân thủ theo sự điều động của Tổng công ty”.

 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=319
Quay lên trên