Lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League, Barcelona - Ac Milan: Tử chiến tại Nou Camp

Cập nhật: 12-03-2013 | 00:00:00

AC Milan sẽ đứng vững tại thánh địa  Nou Camp như cách Real Madrid đã thành công?

 Với những đội bóng ít tên tuổi hơn ở đấu trường UEFA Champions League thì sau khi để thua 0-2 ở lượt đi gần như đã là một sự kết thúc. Nhưng, với Barcelona đấy có thể sẽ là sự khởi đầu cho cú vượt thoát ngoạn mục, làm nên kỳ tích ở UEFA Champions League mùa bóng năm nay. Nếu xét về nhiều góc độ, hiện tại AC Milan ngoài lợi thế về tỉ số với chiến thắng 2-0 ở lượt đi thì đội bóng xứ Mì ống chẳng có mặt nào vượt trội so với Barca. Đội bóng chủ sân Nou Camp chỉ cần thắng lại với cách biệt 2-0 là đủ đưa trận đấu vào hiệp phụ để phân định chiếc vé vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất châu Âu. Còn nếu Barca đánh bại AC Milan bằng chiến thắng 3-0 thì quá đẹp, không còn gì có thể tuyệt vời và hạnh phúc cho các CĐV xứ Catalan.

Liệu Barca có làm được điều đó? Thất bại 0-2 trên sân San Siro ở lượt đi có làm đôi chân của siêu sao Messi và các đồng đội bị loạn nhịp, để rồi phải nhận thêm 1 bàn thua nữa ngay trên sân nhà là xem như chấm dứt hành trình chinh phục chiếc cúp vô địch Champions League mùa này. Bởi, nếu Barca mãi mê tấn công, để hở sườn cho những học trò HLV Allegri phô diễn những đòn phản công chết người như đã từng thể hiện ở trận lượt đi tại San Siro. Chỉ cần để thua thêm 1 bàn nữa, Barca buộc phải thắng đậm AC Milan với cách biệt tỉ số từ 4-1 trở lên thì mới lật ngược thế cờ, giành quyền vào tứ kết. Nhưng đấy là một nhiệm vụ cực khó hoàn thành so với việc Barca cố gắng ghi được 1 bàn vào lưới đối phương trong nửa đầu hiệp 1 và sau đó sang hiệp 2 tìm thêm 1 bàn thắng để san bằng cách biệt 2 lượt trận, trước khi nghĩ đến 2 hiệp phụ hoặc cuộc chiến cân não trên chấm luân lưu 11m. “Kịch bản” trên dễ thành hiện thực hơn cho Barca và được người hâm mộ trên toàn cầu yêu thích hơn, đơn giản nó sẽ mang lại sự kịch tính và nghẹt thở đến tận những giây cuối cùng mới có thể xác định đội nào sẽ đi tiếp.

Cơ hội giành vé đi tiếp đang đặt vào tay Barca. Đội bóng chủ sân Nou Camp có lợi thế sân nhà, hàng chục ngàn CĐV cổ vũ nồng nhiệt. Hơn hết, lực lượng của AC Milan đang chịu sứt mẻ nghiêm trọng khi tiền đạo Pazzini (người đá cặp ăn ý với sát thủ El Shaarawy) bị chấn thương không có tên trong danh sách đăng ký. Trong khi đó, đội chủ nhà không quá lo ngại với khả năng xuất phát của Xavi, bởi họ có nhiều cầu thủ giỏi đủ khả năng thay thế. Quan trọng hơn, khi chơi trên sân  Nou Camp , Barca thường buộc đối phương phải cuốn theo cách đá của mình và thất bại. Barca có thể sẽ thắng AC Milan ở trận lượt về. Tuy nhiên, vấn đề là Barca thắng bao nhiêu bàn và họ có bị thủng lưới trên sân nhà trước AC Milan hay không, thì mới là quan trọng. Barca đang cố tìm mọi cách để lội ngược dòng. AC Milan sẽ làm tất cả những gì có thể, thậm chí hy sinh lối đá sở trường của mình - để phá hủy lối chơi và ngăn chặn đối phương giành chiến thắng. Hãy chờ xem, ai sẽ thành công với sách lược của mình?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên