Từ trận đấu B.BD - Đà Nẵng 0-2: Đã xảy ra điều gì?

Cập nhật: 11-03-2013 | 00:00:00

 Sau trận đấu, HLV trưởng Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức đã phát biểu: “Đà Nẵng đã có một chiến thắng xứng đáng nhờ kiểm soát được thế trận và tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn”. Điều đó là hoàn toàn chính xác, bởi Đà Nẵng đã chơi thứ bóng đá đầy quyến rũ, mạnh mẽ, hiệu quả trong tấn công và quyết liệt, chắc chắn trong phòng ngự. Xem đội bóng sông Hàn thi đấu, có cảm giác Đà Nẵng mới là đội chủ nhà trong trận đấu với B.BD chứ không phải các học trò của HLV Cho Yoon Hwan.

Nhìn nhận lại trận đấu, B.BD lép vế, quá yếu thế so với Đà Nẵng. Hàng tiền vệ của B.BD đã có trận đấu kém nhất từ nhiều mùa bóng qua. Đội trưởng Vũ Phong đã thi đấu thiếu hiệu quả, chuyền sai địa chỉ nhiều. Nhưng tiếc là đã không được thay ra sớm hơn, ngay từ giữa hiệp 1. Tăng Tuấn đơn độc, không cầm được bóng và cũng chẳng phối hợp hiệu quả với các đồng đội. Trong khi đó, Công Huy thì tỏ ra choáng ngợp, đuối trong một trận đấu lớn. Thất vọng nhất là Aniekan. Nếu so với đồng nghiệp Danny David bên kia chiến tuyến của Đà Nẵng thì 2 người như đốm lửa, kẻ thì giống mặt trời. Ngay cả khi có cơ hội thuận lợi để ghi bàn giúp B.BD mở tỉ số trước thì Aniekan đã không thể tận dụng được. Điều gì đã xảy ra ở khu vực được xem là bộ não của đội bóng đất Thủ?

Hàng phòng ngự của B.BD càng gây thất vọng hơn. Nỗ lực chiến đấu tuyệt vời của họ và toàn đội suốt 39 phút trước đó đã trở thành công cốc sau cú chuyền ngang hết sức bất cẩn của Vincent. Một cầu thủ là tuyển thủ quốc gia, từng vào đến tứ kết giải Vô địch châu Phi như Vincent Bossou mà lại có pha xử lý hết sức cẩu thả. Trong tư thế thoải mái, không bị sự đeo bám từ tiền đạo đối phương, nhưng Vincent lại chuyền bóng ngang mặt trung lộ - một điều tối kỵ - thì đúng là không thể hiểu nổi. Cú sút của Gaston Merlo là quá khó để ngăn chặn cầu thủ người Argentina này ghi bàn mở tỉ số. Nhưng, trong pha nâng tỉ số lên 2-0 thì rõ ràng thủ môn Santos đã phản ứng quá chậm do thân hình nặng nề, không kịp đổ người chặn cú sút sệt của Merlo.

Cần phải nói thêm, trong bàn thua này nguyên hệ thống phòng ngự và đánh chặn của B.BD đều mắc lỗi nghiêm trọng. Các tiền vệ trung tâm và nhất là hậu vệ biên, lẫn cặp trung vệ của B.BD đã trở nên quá “hiền” trước pha bật nhả tí tách của đối phương. Ở hàng tấn công, các chân sút của đội bóng đất Thủ cũng gây thất vọng không kém.

Nếu xét kỹ, trước khi để thủng lưới B.BD đã có 3 cơ hội ghi bàn khá rõ ràng nhưng Aniekan, Sunday và Kesley đều không tận dụng được. Đáng tiếc nhất là tình huống Sunday đi bóng vượt qua sự truy cản của thủ môn Thanh Bình, nhưng cầu thủ người Nigeria này đã không thể gạt bóng vào lưới trống. Tiếp đó là pha sút bóng căng của Sunday, thủ môn Thanh Bình đẩy bóng bật ra, Kesley bật cao đánh đầu nhưng không chuẩn xác. Ngoài ra, sau bàn thua 0-1, “tiền đạo bất đắc dĩ” Helio có cơ hội gỡ hòa rất tuyệt vời, nhưng cú đánh đầu của cầu thủ gốc Brazil này lại không đủ độ khó để thắng được thủ môn Thanh Bình. Đà Nẵng có 4 cơ hội ghi bàn nhưng họ tận dụng được 2, 2 lần bị thủ môn Santos cản phá. Trong khi B.BD có ít nhất 5 cơ hội làm tung lưới đối phương, nhưng không có bàn thắng nào được ghi, trong khi hàng tiền vệ thi đấu dưới sức mình, hàng phòng ngự mắc nhiều sai sót. Thế thì chả trách sao B.BD lại thất thủ ngay sân nhà.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=296
Quay lên trên