Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri ở TP.Thủ Dầu Một, thị xã Dĩ An và Thuận An

Cập nhật: 03-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 3-12, tại hội trường Công ty Vật liệu xây dựng MC Bình Dương, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: đại biểu Huỳnh Ngọc Đáng; Nguyễn Thanh Hồng, Lê Hữu Phước đã có buổi tiếp xúc cử tri ở 2 phường Bình An và Bình Thắng, thị xã Dĩ An.

  Cử tri Vũ Duy Hồng đề đạt kiến nghị của đông đảo bà con tổ 25 và 27 - KP Nội Hóa 1 phường Bình An về việc cần giải quyết vấn đề đường dân sinh Bình Nguyên

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe các d0ại biểu báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII và kết quả làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương năm 2013, đông đảo cử tri của 2 phường Bình An, Bình Thắng đã thể hiện sự phấn khởi, tin tưởng vào kết quả đạt được trong kỳ họp của Quốc hội vừa qua.

Cử tri cũng nếu các kiến nghị như: Bộ Giáo dục - Đào tạo cần xem xét lại một số sự kiện lịch sử để đưa vào sách giáo khoa giảng dạy, ngành giáo dục cần xem lại vấn đề dạy môn lịch sử ở các trường phổ thông, nâng cao nhận thức của giới trẻ trong vấn đề biển đảo, xem xét lại thái độ ứng xử của cán bộ đối với nhân dân, nhanh chóng giải quyết đất ở cho người dân trong diện đền bù giải tỏa khu làng Đại học Quốc gia TP.HCM, cần khắc phục vấn đề lãng phí trong quản lý đất đai, đơn giản hóa thủ tục hành chính…

Sau khi nghe các kiến nghi của cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu và hứa sẽ đề đạt các nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các kỳ họp Quốc hội và các bộ ngành có liên quan để xem xét giải quyết.

* Cũng trong ngày 3-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Mai Hữu Tín và Phạm Trọng Nhân đã có buổi tiếp xúc cử tri của phường An Thạnh, Thuận Giao, An Phú, Bình Chuẩn và các xã Bình Nhâm, An Sơn, Hưng Định (TX.Thuận An).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã nêu các ý kiến, kiến nghị về các vấn đề còn bất cập như: tình trạng ngập úng ở các vùng trũng thấp, đề nghị làm đê bao chất lượng hơn để giảm tình trạng này; việc thu phí bảo trì đường bộ đối với xe ô tô đã có quy định nhưng lại đồng thu phí cầu đường gây ra phí chồng phí, tạo gánh nặng cho người dân; tình hình an ninh trật tự còn diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng tái phạm tội của các đối tượng vừa mãn hạn tù; giá cả leo thang dịp cuối năm gây khó khă cho đời sống người dân đề nghị có chính sách bình ổn giá; giải quyết các chế độ, chính sách đối với cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo…

 Cử tri ở thị xã Thuận An nêu các kiến nghị gửi đến đại biểu Quốc hội

Công tác phòng chống tham nhũng chưa được thực hiện triệt để; thực trạng quá tải ở các trường học, nhất là các khu vực có đông lao động nhập cư; thiếu các thiết chế văn hóa vui chơi, giải trí ở các khu dân cư; tình hình quản lý tiệm thuốc tây còn lỏng lẻo để xảy ra tình trạng một số người không có trình độ chuyên môn đi thuê bằng cấp để mở tiệm thuốc...

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và chính quyền thị xã Thuận An đã trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền; những vấn đề còn lại đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến các ngành chức năng liên quan để xem xét giải quyết.

 Cùng ngày, đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Lê Thành Nhơn, Phương Hữu Việt đã tiếp xúc với cử tri xã Chánh Mỹ, TP.TDM. Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có ý kiến, kiến nghị nhiều vần đề xoay quanh giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, bình ổn giá từ nay đến cuối năm… đặc biệt là giải quyết khiếu nại, tố cáo cần triệt để, tránh kéo dài gây phiền hà cho người dân.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các vấn đề thuộc thẩm quyền đã được trả lời, giải thích, các vấn đề còn lại đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, tổng hợp các ý kiến để chuyển đến các cơ quan, các ngành chức năng liên quan xem xét giải quyết.

N.NHƯ - DUY HỘI - QUỐC DŨNG - K.TUYẾN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên